Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 23,813
Hôm qua 20,173
Tuần này 52,603
Tháng này 386,076
Tổng số 92,604,181
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)

 

Phát triển nhóm tới tương lai (1)

 

Xây dựng các mục tiêu

 

Mục tiêu là điều sống còn của hoạt động của toàn nhóm. Chúng bảo đảm sản phẩm được giao đi làm hài lòng khách hàng, bảo đảm tiến độ công việc và bảo đảm giá thành sản phẩm, cùng những tiêu chuẩn khác. Chúng còn là tiêu chuẩn so sánh để dựa vào đó mà khen thưởng.

 

Dùng các mục tiêu để thúc đẩy nhóm

 

Hãy thúc đẩy nhóm đạt tới những mục tiêu đặc biệt, bằng cách trình bày các mục tiêu chủ yếu và xem như đó là những thách thức cần đạt tới qua việc kết hợp mọi khả năng và nỗ lực của họ.

 

Việc co giãn chỉ tiêu

 

Thách thức lớn nhất là khi bạn phải “co giãn” các chỉ tiêu. Lúc ấy bạn cần phải phân nhỏ các mục tiêu và phần việc cá nhân, miễn sao chúng được rõ ràng, xuyên suốt, thiết thực và kinh tế.

 

Việc thay đổi chỉ tiêu

 

Các chỉ tiêu được co giãn hay không còn dính líu đến kế hoạch. Hãy đặt các chỉ tiêu mới vào hàng lối với tình thế mới. Điều này có thể thúc đẩy nhóm nhiều hơn. Đó là điều mà cả nhóm phải cùng nhau giải quyết, và có khi kế hoạch sau này cải thiện còn cần dựa vào kế hoạch ban đầu.

 

Khen thưởng

 

Lan truyền những gương điển hình

 

Khi các cá nhân đạt thành tích về chỉ tiêu và thành quả, để động viên và khen thưởng họ, tổ chức, cơ quan cần đưa ra những gương điển hình này cho mọi người biết và thừa nhận dưới mọi hình thức truyền thông.

 

Đặt ra mức khen thưởng

 

Cần có sự đánh giá và kinh nghiệm để đặt ra một hệ thống khen thưởng. Khắt khe quá hoặc hào phóng quá đều gây ra những bất lợi.

 

Thích ứng cơ hội

 

Tiên liệu sự thay đổi

 

Qua quá trình hoạt động của nhóm, điều không tránh được là các nhiệm vụ của nó sẽ thay đổi về mặt các hỉ tiêu, sự vận hành, các ýêu tố chi phí, hay các hạn định. Để thành công, các nhóm cần sẵn sàng thay đổi nhanh theo các hoàn cảnh mới.

 

Giúp nhóm am hiểu

 

Hãy thông báo sự thay đổi ngay và trả lời các vấn đề, vì sự thay đổi có thể ảnh hưởng mọi thành viên của nhóm nên họ có quyền phản ứng. Hãy lắng nghe những phản ứng của nhóm. Nhóm càng quan tâm đến nó thì họ càng dễ chấp nhận, mặc dù có khó khăn.

 

Nắm lấy cơ hội

 

Những dao động của thị trường, những tiến bộ của kỹ thuật, những đối thủ cạnh tranh mới, hay chỉ cần những thị hiếu mới ở thị trường cũng có thể đặt ra những mối đe dọa nhóm, nhưng kể cả khi không dễ chịu gì, thì những thay đổi có thể được dùng như nguồn sức bật để đổi mới quy trình.


Banner-bottom