Logo
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Giải trí với tiếng đàn của TS. Nguyễn Hữu Quyền
Video-Clips \
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Hôm nay 3,136
Hôm qua 22,006
Tuần này 94,576
Tháng này 612,890
Tổng số 55,541,472
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Quay phim-Chụp hình
Học guitare với TS. Nguyễn Hữu Quyền
mối quan hệ hỗ trợ giữa báo chí và doanh nghiệp
15/09/2010 03:13 PM

“Giữa doanh nghiệp và báo chí có một mối quan hệ hỗ trợ cho nhau.Báo chí có thể giúp doanh nghiệp nắm bắt thông tin về kinh tế cũng như giúp cho các doanh nghiệp quản bá thương hiệu,sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng. Và ngược lại,doanh nghiệp sẽ giúp cho báo chí có những lợi nhuận rất lớn…”

Doanh nghiệp qua báo chí để nắm bắt nhiều thông tin hơn. Tình hình chính trị ở nơi nào ổn định thì có thể được đầu tư vào, nơi nào có bất trắc thì điều chỉnh chiến lược của mình. Ví dụ thông tin trên báo cho biết, tình hình chính trị ở Việt Nam mấy năm nay rất ổn định, đây là thông tin quan trọng để người ta quan tâm đầu tư vào Việt Nam. Ngoài một số phương tiện truyền thông chiếm tỷ trọng ít như panel hay các phương tiện truyền thông khác, báo chí được xem là kênh chính quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp bởi báo chí là phương tiện chính thống, phổ biến được cộng đồng dân cư chú ý nhất. Bởi thế, mối quan hệ doanh nghiệp và báo chí- nói đơn giản -là mối quan hệ qua lại hữu cơ, có đi có lại, nhưng nói đúng bản chất thì đây là mối quan hệ sống còn, dựa vào nhau để tồn tại và phát triển, nếu quan hệ tốt thì sẽ hỗ trợ cho nhau phát triển và ngược lại có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của cả hai bên hoặc một bên.

Báo chí Việt Nam, đặc biệt trong những năm đổi mới, những tờ báo khởi sắc là những tờ báo có quan hệ mật thiết với doanh nghiệp ở trên hai phương diện: Thứ nhất, thông tin về kinh tế, doanh nghiệp, doanh nhân là đề tài gần như tờ báo nào cũng có, những tờ báo về chính trị, xã hội, các tờ báo chuyên về kinh tế thì lại càng xuyên suốt các số báo, trang báo. Đây là mảng nhiều người quan tâm, là mảnh đất màu mỡ để báo chí khai thác, phản ánh. Thứ hai, về quảng cáo, sản phẩm hàng hóa, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được đưa vào trang trong, trang cuối, hoặc thậm chí thành một tập riêng giữa một số báo, hay trong các chương trình phát thanh truyền hình về kinh tế, nhà đất, thị trường giá cả, kinh tế đối ngoại, hội nhập v.v. Về phía doanh nghiệp thường xuyên phải đọc báo, xem mạng để nắm thông tin, qua thông tin báo chí hoạch định chiến lược và mô hình kinh doanh, lựa chọn lĩnh vực đầu tư…

 (nguồn theo : VIETNAM BUSINESS FORUM: (kênh thong tin đối ngoại của phòng thương mại và công nghiệp) http://vccinews.vn/?page=detail&folder=124&Id=1184 )

Nhận xét của sinh viên:

Qua ví dụ về bài báo trên ta có thể thấy được mối quan hệ của truyền thông và doanh nghiệp như thế nào, đại diện của truyền thông ở đây là báo chí.Truyền thông và doanh nghiệp là hai mảng của một sự tồn tại gắn bó lẫn nhau. Chúng ta hãy tưởng tượng nếu một doanh nghiệp không dựa vào các kênh truyền thông để có thể đưa thương hiệu của mình đến với công chúng thì thương hiệu đó liệu có thể tồn tại được hay không, và ngược lại khi các cơ quan truyền thông mà không có sự giúp sức của các doanh nghiệp thì như một cái cây mà sống không có nguồn nước. Và như người ta thường ví von thì truyền thông là phương tiện, là cánh tay của doanh nghiệp còn doanh nghiệp là nguồn sống của truyền thông. Nhưng như thế không có nghĩa là mối quan hệ giữa doanh nghiệp và các cơ quan truyền thông lúc nào cũng là quan hệ cộng sinh với nhau, không phải lúc nào cũng tốt đẹp, có những lúc các cơ quan truyền thông lợi dụng chức năng của mình để đưa những tin không đúng làm tổn hại đến thương hiệu cũng như lợi ích của doanh nghiệp, đó có thể đó chỉ là một số cá nhân lợi dụng để trục lợi riêng, cũng có thể đó là những sự sai phạm của doanh nghiệp nhưng cố tình che giấu hay đó chính là sự cám dỗ mà các cơ quan truyền thông không thể vượt qua được. Và có thể nói khi nào còn doanh nghiệp thì sẽ còn nguồn sống cho các cơ quan truyền thông và cơ quan truyền thông sẽ mãi là trợ thủ cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển.

 

Sinh Viên:BÙI THỊ XUÂN THU

MSSV:08238231

SĐT :0979192713

EMAIL: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó