Logo
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Giải trí với tiếng đàn của TS. Nguyễn Hữu Quyền
Video-Clips \
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Hôm nay 56,538
Hôm qua 37,412
Tuần này 152,502
Tháng này 950,006
Tổng số 56,763,252
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Quay phim-Chụp hình
Học guitare với TS. Nguyễn Hữu Quyền
Dịch vụ chăm sóc khách hàng của CoopMark
17/09/2010 11:58 PM

Khách hàng chính là người giúp doanh nghiệp tồn tại, đừng bao giờ để “Thượng Đế” phật lòng, bởi chỉ cần một lần khó chịu, họ sẽ không quay trở lại Nắm bắt được điều này, từ khi ra đời vào năm 1996 đến nay, các siêu thị Co-opMart luôn luôn tìm mọi cách để làm hài lòng khách hàng. Khẩu hiệu “luôn thỏa mãn khách hàng và vươn tới sự hoàn hảo” đã đồng hành với sự phát triển của doanh nghiệp này.

Cùng thời gian ra đời, CoopMart đã tạo được một dịch vụ rất được lòng khách hàng đó là dịch vụ mang hàng đến tận nhà cho những khách hàng có hóa đơn mua hàng từ 200.000 đồng trở lên. Với dịch vụ này, nhiều bà nội trợ đỡ vất vả và yên tâm hơn. Mỗi siêu thị luôn có sẵn từ 5 đến 20 nhân viên giao hàng, họ  túc trực tại quầy thu ngân và sẵn sàng mang hàng về nhà cho khách bất chấp trời mưa hay nắng, đường dài hay xa. Nhờ sự tiện lợi đó, hiện nay trung bình một ngày có hàng trăm khách hàng sử dụng dịch vụ miễn phí này.

Một dịch vụ khác, không kém phần tiện ích và dễ chịu, rất được lòng khách hàng mà chắc chắn không có khách hàng nào “quên” sử dụng nếu đã từng mua sắm tại Co-opMart, đó là dịch vụ gói quà miễn phí. Với dịch vụ này, khách hàng sẽ được gói quà miễn phí 100% bằng giấy gói của Co-opMart với những mẫu quà đơn giản xinh xắn, còn đối với những phần quà có cầu kỳ Co-opMart chỉ lấy tiền nguyên phụ liệu.

Đi đôi với việc luôn luôn tìm kiếm, “săn lùng” khách hàng mới, đơn vị này cũng không quên giữ chân khách hàng cũ. Một điều khá quan trọng mà không phải doanh nghiệp nào cũng nhận thức được. Vì thế, ngay từ cuối năm 1997, Co-opMart đã đi tiên phong trong việc xây dựng chương trình  “khách hàng thân thiết”  và thẻ thành viên.

Nhờ chiến lược chăm sóc cho khách hàng chu đáo sau khi mua hàng, hiện nay, mỗi ngày hệ thống siêu thị này đón hơn 100.000 lượt khách đến mua sắm, trong đó, hơn 500.000 là khách hàng thân thiết và hàng chục ngàn khách hàng thành viên. Một hành trang không nhỏ trong giai đoạn hội nhập mà không phải hệ thống phân phối nào cũng dễ dàng có được. Nguồn: http://www.sggp.org.vn/kinhtedoisong/2007/7/109141/

Nhân xét:Con đường đến với thành công trong kinh doanh vô cùng gian khổ . Doanh nghiệp nào cũng hoa mắt với cơ hội và rủi ro giữa nên kinh tế thị trường hiện nay.Vậy làm sao để đứng vững giữa sóng to gió lớn ,giữa sự cạnh tranh gay gắt của các doanh nghiệp? Câu trả lời đơn giản là: chăm sóc và thấu hiểu khách hàng của mình!!

Như Co-opMart , với đầy đủ chương trình khuyến mãi ,giảm giá để thu hút khách thêm vào đó các dịch vụ miến phí như gói quà ,giao hàng tận nơi, thẻ thành viên.… cũng là 1 phần trong chiến lượt chăm sóc khách hàng mà Co-opMart đề ra. Bên cạnh đó Big_C cũng không kém phần hấp dẫn ,đánh vào tâm lí khách hàng với chủ trương “ Giá rẻ mỗi ngày” cộng với phần chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tụy không thua kém gì Co-opMart. Người tiêu dùng ở Tp HCM luôn phải lựa chọn giữa Co-opMart và Big-C.Không chỉ thị trường tp Hcm ,hầu hết khách hàng của các tỉnh thành đều chỉ biết mỗi Co-opMart. Điều này cho thấy rõ việc phân phôi, điểu tiết các chi nhánh đến với các tỉnh thành cũng là phần quan trong để nắm giữ lượng khách hàng lớn mà đối thủ cạnh tranh chưa nắm bắt kịp. Thu hút khách hàng và thỏa mãn nhu cầu của họ cả về mặt tinh thần là điều mà các doanh nghiệp luôn nổ lực hết mình để đạt được.

Họ và tên:Nguyễn Hoàng Mỹ Trang

Lớp:CDQT10, mssv: 08417542