Logo
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Giải trí với tiếng đàn của TS. Nguyễn Hữu Quyền
Video-Clips \
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Hôm nay 15,179
Hôm qua 54,287
Tuần này 111,588
Tháng này 1,058,153
Tổng số 58,245,481
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Học guitare với TS. Nguyễn Hữu Quyền
Chiến lược kinh doanh của Apple
30/11/2010 03:55 PM

Chiến lược mà Apple sử dụng khác hẳn với đối thủ cạnh tranh từ các khâu như lập website, giới thiệu các sản phẩm iPhone mới, chăm sóc khách hàng cũng như là quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Quan trọng là phải đẹp: Trong tất cả những dòng sản phẩm của Apple, ngay cả đến các chi tiết, mọi thứ gần như hoàn hảo và bắt mắt từ thiết kế, đóng gói thậm chí đến cả những mẫu quảng cáo trên truyền hình. Apple đã dành cả một khoảng thời gian lớn để tạo sự nổi bật trước đối thủ cạnh tranh. Và nếu là doanh nghiệp nhỏ, bạn cũng có thể làm được điều này.

Hãy lưu ý tới hình thức bên ngoài, cách bố trí sắp đặt cũng như mục đích sản phẩm của công ty.Những tấm hình lớn sẽ tác động đến thị giác của người tiêu dùng và họ sẽ muốn tìm hiểu thêm các thông tin về sản phẩm cũng như về công ty.

Thông điệp đơn giản :Apple luôn luôn khắc ghi và thực hiện lời khuyên của các chuyên gia về marketing đó là hãy giữ những thông điệp tiếp thị thật đơn giản. Thông điệp đơn giản là phải dễ hiểu, dễ nhớ và dễ chia sẻ. Tuy nhiên, đơn giản không có nghĩa là thiếu đi ý nghĩa chiều sâu của thông điệp. Điều này sẽ khơi gợi mong muốn hiểu rõ bản chất của thông điệp qua việc sử dụng sản phẩm của khách hàng. Tạo cho người tiêu dùng sự thích thú :Hãy nhìn vào các công ty con của Apple và bạn sẽ thấy khá nhiều điều thú vị. Họ tiếp cận khách hàng một cách thân thiện.

Hãy nhình nhanh vào website của Apple và bạn sẽ thấy rằng Apple hoàn toàn tin vào một câu nói nổi tiếng "một bức tranh có giá trị cả ngàn lời nói". Với một khối lượng thông tin và nội dung được đăng tải hằng ngày. Chắc chắn, bạn sẽ đồng ý với điều đó. Chiến lược của Apple không phải là nói cho bạn về những điểm yếu của họ là gì (trong trường hợp bạn không tin vào sản phẩm), mà chiến lược của họ là chia sẻ với khách hàng lời nhận xét của những người khác, những người đang sử dụng và nói về sản phẩm của họ. Điều đó sẽ khách quan và đáng tin cậy hơn.

Để áp dụng ý tưởng trên, các doanh nghiệp nên khuyến khích các khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của bạn. Cách tốt nhất để làm được điều này là thường xuyên tiếp cận những mong muốn và nhu cầu của khách hàng rồi cung cấp cho họ những sản phẩm tốt nhất. Thay vì những kiểu quảng cáo truyền thống mang tính tức thời trong các tháng, trong tuần là đơn thuần thông báo về sản phầm thì Apple đã sử dụng nhiều cách tiếp cận khác nhau để mọi khách hàng đều biết đến thương hiệu của mình chẳng hạn như các bài báo viết về chất lượng sản phẩm, các thông tin chi tiết về sản phẩm mới chứ không chỉ chỉ gói gọn trong một thông cáo báo chí.

Và kết quả là, hàng nghìn người đều biết đến các sản phẩm của Apple.

Các phương tiện truyền thông đại chúng thực sự có một sức mạnh rất lớn, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ. Ví dụ như Apple, bạn có thể làm điều này bằng cách hãy cung cấp cho họ một số thông tin mới và độc nhất để họ nói về bạn. Tạo sự trải nghiệm duy nhất cho khách hang: Mọi tương tác của khách hàng đều được Apple lên kế hoạch cẩn thận. Những phút bạn ghé thăm website của họ cũng giống như là bạn bước vào một trang web hoàn toàn khác. Nếu bạn thăm một trong những cửa hàng của họ, bạn sẽ cảm thấy như mình đang ở trong một bữa tiệc vui vẻ và thoải mái. Và cuối cùng, khi bạn mua sản phẩm, thậm chí là đóng gói thì bạn đã là một thành viên của câu lạc bộ Apple.

Tính duy nhất trong trải nghiệm khách hàng là một trong những thành công của chiến dịch marketing của hãng. Một khi bạn trở thành thành viên của câu lạc bộ thì chắc chắn bạn sẽ quay lại và mua sản phẩm một lần nữa. Điều quan trọng nhất mà chúng ta cần hết sức lưu tâm đó là hãy tạo ra những trải nghiệm chưa từng có cho khách hàng, từ đó hãy để những khách hàng trung thành cũng như các phương tiện truyền thông giúp bạn bán hàng. Đó chính là cách mà Apple đã làm. Họ để các khách hàng sử dụng sản phẩm của mình sau đó mời họ phát biểu cảm tưởng của mình. Căn cứ vào đó họ sẽ tạo ra những sản phẩm tốt có chất lượng cao, phù hợp với thị hiếu của khách hàng và thu được những phản hồi rất tốt từ người sử dụng.
Bạn có biết rằng, các hãng như Nokia hay Sony Ericson đều có những sản phẩm điện thoại di động với những chức năng hiện đại như nghe nhạc hay kết nối Internet nhưng sản phẩm tương tự của Apple cho đến nay vẫn là sản phẩm được ưa chuộng nhất? Nếu lãnh đạo công ty giỏi và có uy tín, chắc chắn mọi việc sẽ tiến triển tốt đẹp. Ít nhất, nhiều khách hàng sẽ nhìn vào đó, Apple đã chiếm được trái tim của họ. Steve Jobs, CEO của tập đoàn Apple luôn đưa ra những sản phẩm mới trước các khách hàng và cũng luôn thể hiện là một người rất quan tâm đến mọi hoạt động của công ty. Điều đó cũng thể hiện rằng CEO là một người có tài, nhiệt tình và thân thiện. Kể từ khi Steve lên nắm quyền điều hành, mọi công việc đều diễn ra rất tốt và chính đó đã thể hiện được cá tính của ông.

 

Tạo lập uy tín và luôn đi trước một bước : Cách đây khoảng 5 năm, sau khi chiếm lĩnh thị trường MP3. Apple có thể đã tự tin với những thành công của mình. Thế nhưng đó không phải là những gì mà hãng này đã làm. Họ tiếp tục sáng tạo, nghiên cứu và tiếp thị nhiều sản phẩm mới bởi Apple không muốn đứng sau những cái tên như SanDisk, Microsoft, Creative, Samsung, hay bất cứ một thương hiệu nào khác. Một trong những cách tốt nhất để bạn có thể đạt được những nỗ lực marketing của mình là luôn đi đầu trong các dòng sản phẩm bằng cách chiếm lĩnh thị trường lớn. Và không còn sự lựa chọn nào khác đó là bạn phải thật sự nổi bật. Nhận thấy điều này, Apple đã một lần nữa, chinh phục được thế giới tiêu dùng bằng iPhone .Bạn có biết LG, Samsung, HTC, và Nokia, tất cả đều có những tiện ích tương tự như iPhone? Và 3G hiện nay cũng còn có các chức năng hơn hẳn iPhone. Trong kinh doanh, có rất nhiều thách thức và phải cạnh tranh với các đối thủ lớn. Tạo lập uy tín và luôn đi trước một bước là một chiến lược giúp các công ty trụ vững trên thương trường. Để tạo được uy tín với khách hàng đòi hỏi một quá trình lâu dài, và không phải dễ dàng. Nhưng đây là điều thật sự quan trọng và có ý nghĩa to lớn đối với sự thành công của một công ty. Hãy nhìn tên các sản phẩm của Apple: iPod, iPhone, iMac v.v… Không phải cái tên nào cũng hoàn hảo nhưng tất cả chúng đều dễ nhớ phải không? Và hãy thử so sánh những cái tên này với tên của các bộ phận máy móc. Đây cũng là một điểm mà chúng ta nên học tập từ Apple. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để xem họ có gặp khó khăn nào trong việc khi nhớ hoặc truy cập địa chỉ website cũng như diễn đàn chung của doanh nghiệp mình không để từ đó có những bước đi vững chắc và xây dựng thương hiệu thành công cho doanh nghiệp.

Trích từ http://kienthuc.com.vn/new

Theo lời của Steve Job, CEO của tập đoàn Apple .

 Bài viết vào thứ 2 ngày 05/04/2010

 

BÌNH LUẬN:

Từ khi bắt đầu của bất kỳ hành động thị trường của Apple, các chiến lược của công ty là tập trung vào được một disrupter thị trường, và đến lượt một hãng sản xuất thị trường, bằng cách tập trung không ngừng vào kinh nghiệm của khách hàng. Và không chỉ tập trung với các sản phẩm hiện có hoặc dịch vụ, sản phẩm mới và dịch vụ được thiết kế, phát triển, và không ngừng theo đuổi để làm hài lòng các khách hàng cuối cùng. Các bạn đã viếng thăm một cửa hàng Apple? Có lẽ đó là thời gian bạn đã làm. The Apple innovation difference is less about an inward focus on how to squeeze every last penny out of some process or on reducing costs, such as what “Lean” and “Six Sigma” advocates .  Instead, the Apple corporate focus as driven by the CEO was outwardly focused on the marketplace, on the customer , and how to direct that energy into improving revenue and profitability by addressing the frustrations (or needs /wants) of customers.  The Apple innovation difference is where the role of CEO is fixated on customer centered innovation.  Customer experience with Apple products was the center of innovation.  New products, new applications, and new markets all focused on customer experience. Sự khác biệt đổi mới của Apple là ít hơn về một tập trung vào bên trong về cách bóp mỗi khi ra khỏi đồng xu cuối cùng của quá trình một số hoặc chi phí giảm, chẳng hạn như những gì "Lean" và "Six Sigma" những người ủng hộ ,. Thay vào đó, công ty tập trung Apple là lái xe của các CEO là bề ngoài tập trung vào thị trường, về khách hàng,làm thế nào để trực tiếp năng lượng vào việc cải thiện doanh thu và lợi nhuận bằng cách giải quyết những thất vọng (hoặc nhu cầu / mong muốn) của khách hàng làm trung tâm. đổi mới Apple Sự khác biệt là nơi mà vai trò của Giám đốc điều hành là gắn bó với khách hàng kinh nghiệm đổi mới của khách hàng. với các sản phẩm Apple là trung tâm của đổi mới. sản phẩm mới, ứng dụng mới, và các thị trường mới tất cả tập trung vào các trải nghiệm của khách hàng.  Một điều mà Apple đã làm tốt được lắng nghe thị trường, và sau đó di chuyển các chương trình tiếp thị sắc sảo để tạo ra "dồn nén nhu cầu up" cho một sản phẩm vẫn chưa được phát hành các sản phẩm này mới được. Thiết kế thanh lịch, và trực quan nhất có thể, thị trường địa chỉ thất vọng. Many commentators have described this as him having a “knack” for making market moves at the right time.  Baloney, Steve Jobs understands the fundamental core concepts of sales, marketing, and economics that few teach today. Nhiều nhà bình luận đã mô tả điều này như là anh có một "sở trường" để làm cho thị trường di chuyển vào đúng thời baloney,. Steve Jobs hiểu khái niệm cốt lõi cơ bản của doanh số bán hàng, tiếp thị, và kinh tế mà ít dạy hôm nay. Apple's core of innovation is centered on one thing, market demand.  There is no “law of supply and demand” there is only the law of demand.  The supply side of the economic paradigm is completely irrelevant.  The one thing that is important is the law of demand only.Apple cốt lõi của sáng tạo là tập trung vào một việc, nhu cầu thị trường. Không có "luật cung và cầu" đó chỉ là luật cầu Phía cung cấp các mô hình kinh tế là hoàn toàn không liên quan.. Có một điều đó là quan trọng là luật cầu chỉ. Stop for a moment and think about that, internalize it, and one day I'll offer some insight that I gained from a wise college economics professor who taught me this. Ngừng một lúc và suy nghĩ về điều đó, tiếp thu nó, và một ngày tôi sẽ cung cấp một số hiểu biết rằng tôi đã đạt được từ một giáo sư kinh tế trường đại học thông thái đã dạy tôi điều này.

You can see this thinking in Apple's current move today.  With the deep pockets of several successful product strategies, and on the heels of Microsoft's dismal Vista operating system launch, Apple is now aggressively going after the company's old arch rival.  The market has complained about Vista, about Microsoft security problems, about the forced upgrade march, about a whole host of problems Microsoft has experienced lately.  Apple is seizing on the market frustration with Microsoft products and the inherent, pent up demand for an alternative.Bạn có thể thấy tư duy trong di chuyển hiện hành của Apple ngày nay với những túi tiền sâu sắc về chiến lược sản phẩm của một số thành công,. Và trên giày cao gót của ảm đạm của Microsoft Vista khởi động hệ điều hành, Apple hiện đang tích cực đi sau khi đối thủ vòm của công ty cũ. Thị trường này đã phàn nàn về Vista, về vấn đề bảo mật của Microsoft, về việc diễu hành nâng cấp bắt buộc, về một loạt những vấn đề Microsoft đã có kinh nghiệm gần đây. Apple đang thu giữ trên thị trường thất vọng với sản phẩm của Microsoft và nhu cầu vốn có, bị dồn nén để thay thế.  Apple's timing is simply capitalizing on the Microsoft promotion of Windows 7.  Apple's marketing message is resonating with the general populace and the pent up demand that is inherent in marketplace frustration with prior versions of Microsoft Windows.  That message is that the new Windows 7 operating system is simply another “fix” to a long line of broken operating systems. Apple thời gian chỉ đơn giản là tận dụng chương trình khuyến mãi của Microsoft Windows 7 thông điệp tiếp thị của Apple đang cộng hưởng với dân chúng nói chung và nhu cầu bị dồn nén mà là vốn có trong thất vọng thị trường với các phiên bản trước của Microsoft Windows.. Tin đó là Windows 7 hệ điều hành chỉ đơn giản là một "sửa chữa" cho một đường dài của hệ điều hành bị hỏng. \At the time Microsoft is bringing out its latest flagship product, Windows 7, to address criticism of the Vista product, Apple is offering an alternative.Vào thời điểm Microsoft là đưa ra sản phẩm chủ lực mới nhất của nó, Windows 7, để giải quyết những lời chỉ trích của các sản phẩm Vista, Apple là cung cấp một thay thế. Có ai thực sự tin rằng sự ra mắt của iTunes, và các iPod và iPhone, hoặc Pixar, hoặc các quảng cáo tấn công mới nhất của Microsoft đã được một số ghế của phản ứng quần Chất lượng và? Đánh bóng các sản phẩm Apple, ngay cả khi có trục trặc, chỉ ra rằng lập kế hoạch và chiến lược cho tất cả các liên doanh đã diễn ra khá nhiều thời gian trước Ngay cả chu kỳ phát triển nhanh chóng cho một số các phần mềm, phần cứng,. và hệ điều hành phải mất khá nhiều thời gian. Chỉ cần để có được sự tích hợp liền mạch như là sản phẩm của Apple thường được là nhiệm vụ không nhỏ. Vì vậy, nhiều người trong các kế hoạch này có lẽ là năm nhiều trong thực hiện trước khi được phát hành cho công chúng.  It needs to be said that Steve Jobs' approach to innovation isn't really a secret, the specific details may be, but the approach is plain old business and IT strategy–, Steve Jobs gets it!Nó cần phải nói rằng Steve Jobs tiếp cận với sự đổi mới không thực sự là một bí mật, các chi tiết cụ thể có thể được, nhưng phương pháp tiếp cận là đồng bằng tuổi kinh doanh và chiến lược CNTT-, Steve Jobs được nó! He plain understands business and IT strategy. Ông thường hiểu kinh doanh và chiến lược IT

NGUYỄN THỊ THÙY TRANG

ĐHKQ5LT : 0924866

Email : Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó