Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 25,498
Hôm qua 20,173
Tuần này 54,288
Tháng này 387,761
Tổng số 92,605,866
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Phối hợp với nhà cung cấp để đảm bảo chất lượng
17/03/2011 12:45 PM

Thông qua mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp, Nissan đang nâng cao chất lượng của từng bộ phận. Khả năng cung cấp một cách nhất quán những bộ phận lắp ráp có độ chính xác cao xác định rõ chất lượng của chiếc xe. 

Một chiếc ô tô là sản phẩm phức hợp cấu thành từ một số lượng lớn các bộ phận- khoảng mười nghìn bộ phận. Trong trường hợp của Nissan, các nhà cung cấp có thể cung ứng đến 70 hoặc 80 phần trăm các bộ phận đó. Hiện tại, chúng tôi có nguồn bộ phận từ khoảng năm nghìn nhà cung cấp. Để nâng cao chất lượng sản phẩm cuối cùng, chúng tôi cần duy trì chất lượng của mỗi bộ phận. Các hoạt động SQA* của Nissan đảm bảo rằng chúng tôi luôn nhận được những bộ phận chất lượng cao từ các nhà cung cấp. Nhà cung cấp là một người bán hoặc một công ty/nhà sản xuất cung ứng phụ tùng cho nhà sản xuất. SQA (Supply Quality Assurance), là viết tắt của Đảm bảo Chất Lượng Cung Cấp, đề cập đến định chuẩn chi tiết mà Nissan sử dụng để duy trì và nâng cao chất lượng của các phụ tùng từ các nhà cung cấp của mình.

Để đảm bảo luôn cung cấp các phụ tùng có chất lượng cao, Nissan hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp mạnh và danh tiếng. Thông qua các hoạt động SQA của mình, chúng tôi đối xử với các nhà cung cấp bình đẳng như những đối tác kinh doanh để có được mối quan hệ có lợi cho cả hai bên. Nhóm Bảo đảm Chất lượng Nhà cung cấp có nhiệm vụ tăng cường các hoạt động SQA, đã có quan điểm trung lập và khách quan để đánh giá những nhu cầu thiết kế và sản xuất của Nissan cũng như của các nhà cung cấp. Mục tiêu đó là nhanh chóng nâng cao chất lượng của các phụ tùng cung cấp và tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa ba đối tượng tham gia.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Nissan đã cam kết đưa ra một tiêu chuẩn toàn cầu đối với chất lượng phụ tùng từ các nhà cung cấp của mình. Với Liên minh Renault, việc thiết lập một hệ thống quản lý chung toàn cầu đã được thúc đẩy với cơ sở cung cấp của Liên minh này trên toàn thế giới. Kết quả là, mặc dù chúng tôi có nhiều nhà cung cấp ở các khu vực khác nhau trên thế giới với những tiêu chuẩn, nền văn hóa và phong tục tập quán khác nhau, thì phụ tùng mà các nhà cung cấp đó cung ứng đều đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của Nissan.

(Theo /www.nissan-core.com)

BÌNH LUẬN:

 “Đặt ra một tiêu chuẩn thế giới, thực hiện quản lý toàn cầu, hướng đến mối quan hệ hợp tác bình đẳng và vững mạnh”, quan điểm của Nissan trong mối quan hệ với các nhà cung cấp hiện tại của tập đoàn này tỏ ra vô cùng thiết thực và hiệu quả. Bằng việc nhất quán thực hiện tiêu chuẩn với các nhà cung cấp, Nissan không chỉ đảm bảo được chất lượng của sản phẩm và còn tạo được uy tín cao đối với người tiêu dùng. Quan trọng hơn, đối với các nhà cung cấp của mình, Nissan đã thực sự duy trì một mối quan hệ hợp tác bình đẳng và vững mạnh, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển của tập đoàn trong tương lai.

PHẠM NGỌC BÌNH PHƯƠNG

09251051

ĐHKQ5LT

Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó


Banner-bottom