Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 4,564
Hôm qua 32,163
Tuần này 116,796
Tháng này 545,808
Tổng số 89,903,835
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Làm việc hiệu quả với nhà cung cấp trong công tác PR.
17/03/2011 12:47 PM

Có thể nói những người họat động ở các lĩnh vực như thiết kế, đồ họa, nhiếp ảnh quay phim, tổ chức hội nghị/ sự kiện..v.v., họ đóng vai trò rất quan trọng trong công tác PR.

Họ cũng được xem là những nhà cung cấp hàng hóa dịch vụ khá đặc biệt, khác nhau về cấu trúc và qui mô. Để công tác PR có được sự hổ trợ tốt nhất từ họ và làm việc hiệu quả với những nhà cung cung dịch vụ này, thì nhà hoạt động PR cần lưu ý một số quy tắc cơ bản.

Khi làm việc với nhà cung cấp hay dịch vụ nhà thầu nào bên ngoài, điều quan trọng nhất là doanh nghiệp cần xác lập được mục tiêu biết rõ những gì mà mình mong muốn, và những nhà cung cấp cần hiểu được những kết quả mà doanh nghiệp họat động PR cần đạt được. Nội dung tóm tắt các công việc cần phải thể hiện trên văn bản một cách cụ thể và rõ rang. Vì nó sẽ là văn bản tham khảo chủ yếu cho doanh nghiệp và nhà cung cấp hay nhà thầu trong suốt quá trình công việc diễn ra, và nó còn là nội dung chính của bản hợp đồng giao dịch nếu có. Khi soạn thảo hợp đồng cung ứng hay bản thỏa thuận giao dịch thì phần nội dung cần được thể hiện một cách đơn giản, sử dụng các từ ngữ dễ hiểu, thể hiện đúng những điều mà doanh nghiệp mong muốn.

Bên cạnh việc soạn thảo hợp đồng cung ứng đầy đủ rõ ràng thì doanh nghiệp cần lập kế hoạch sản xuất mang tính logic. Đôi khi cần tiến hành sản xuất một ấn phẩm nào đó đúng thời hạn để kịp phục vụ chương trình giới thiệu sản phẩm mới, vì thế sẽ có giới hạn và thời gian để nhà cung cấp phải tuân thủ. Trong những trường hợp này doanh nghiệp cần để nhà cung cấp nhận thức rõ thời hạn cung cấp, thậm chí đưa hẳn lịch trình vào hợp đồng, kèm theo những giải pháp hay những điều khỏan xử phạt trong trường hợp trễ hạn. Song song đó doanh nghiệp nên đưa vào lịch trình một khoảng thời gian dự phòng dành cho các trường hợp phát sinh bất ngờ ví dụ như sản phẩm dịch vụ không đạt yêu cầu ban đầu, bên nhà cung cấp hoàn thành không đúng tiến độ do các nguyên nhân khách quan(hỏng máy móc, lỗi in ấn, lỗi vận chuyển…v.v).

Kế đến là việc ước tính chi phí và phí VAT. Việc ước tính chi phí đòi hỏi ở doanh nghiệp khả năng dự toán chi tiết và chính xác, nếu ngân sách có hạn thì điều chỉnh công việc phù hợp. Nếu được nên dành sẵn một quỹ dự phòng để xử lý các chi phí gia tăng hay chi phí phát sinh thêm. Doanh nghiệp nên nghiên cứu kỹ các quy định về thuế VAT, nếu không tính trước thì thuế VAT có thế làm tốn khá đáng kể một phần ngân sách của doanh nghiệp. Tuy rằng doanh nghiệp có thể thu hồi được phí này, nhưng việc nghiên cứu và kiểm tra xem khỏan nào được miễn hay giảm thuế là việc cần thiết, vì có nhiều khoản nhỏ có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một số tiền lớn về lâu về dài.

Thúc đẩy tiến độ triển khai, doanh nghiệp có thể gây áp lực với nhà thầu hay nhà cung cấp nhằm đảm bảo họ tuân thủ nghiêm ngặt lịch trình. Những cuộc họp thường xuyên nhằm kiểm tra tiến độ thực hiện là rất cần thiết, vì nó giúp đưa ra những điều chỉnh hợp lý và kịp thời nếu xảy ra những trục trặc trong quá trình thực hiện.

(Dựa theo bài viết trên trang:  www.tochucsukien.com)

BÌNH LUẬN:

Đối với nhà cung cấp, giá trị được tạo ra làn khoản tiền mà doanh nghiệp trả cho nhà cung cấp, hay giá trị của hợp đồng cung cấp được ký giữa hai bên. Còn giá trị mà doing nghiệp nhận đuợc từ nhà cung cấp chưa phải là giá trị cụ thể định lượng được ngay mà nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa để tạo ra “sản phẩm” cuối cùng. Vì tất cả những gì nhận được từ nhà cung cấp nó chỉ mới là nguyên liệu đầu vào. Với hoạt động PR cũng thế một chương trình PR, một kế họach PR thành công thì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố đầu vào: lựa chọn nhà cung cấp( lựa chọn thợ nhiếp ảnh, nhà sản xuất, nhà xuất bản, báo chí…), cách làm việc có hiệu quả với nhà cung cấp( thợ chụp ảnh, chuyên viên thiết kế, nhà sản xuất video…). Để khắc phục những mâu thuẫn có thể nảy sinh trong quá trình hợp tác, doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ năng lực, thực lực của nhà cung cấp, hợp đồng soạn thảo một cách rõ ràng, cần có sự hợp tác trên tinh thần hướng tới mục tiêu chung. Để có thể giải quyết những mâu thuẫn khó khăn có thể nảy sinh trong lúc thực hiện hợp đồng thì việc thực sự cần thiết lúc này là tinh thần hợp tác, cùng nhau tìm cách đưa ra những giải pháp, ý thức trách nhiệm, học hỏi và cầu tiến.

Họ và tên          : PHAN THÁI HỌA MI

Lớp                  :DHKQ05LT

Email                : Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

Banner-bottom