Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 9,965
Hôm qua 12,428
Tuần này 40,633
Tháng này 497,987
Tổng số 92,716,135
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)

 

Ra nước ngòai tìm hiểu để kinh doanh

 

Chuẩn bị các ông việc sau

-         Thiết lập kế hoạch thời gian (làm gì ở thị trường nước sở tại);

-         Dự trù chi phí (đi lại, ăn ở, tiếp tân, chi phí nghiên cứu, sách vở, tài liệu, việc sử dụng và chuyển đổi ngoại tệ, tiền boa);

-         Chuẩn bị các tài liệu thích hợp mang theo để giới thiệu công ty (catalog, brochure và nên dịch ra tiếng nước ngoài thích hợp, lấy danh sách những người có thể tiếp xúc);

-         Phiên dịch, cách sử dụng điện thọai có hiệu qủa và tiết kiệm nhất;

-         In danh thiếp;

-         Ðiều kiện bán hàng, giá cả;…

Những vấn đề khác để đảm bảo chuyến đi tốt

-         Tránh đến nước sở tại vào những ngày nghỉ toàn quốc, ngày lễ, tết. Nên có một ngày nghỉ bù khi đến nước sở tại.

-         Thu thập danh mục các đại lý, nhà nhập khẩu, người mua hàng. Tìm hiểu kỹ đặc điểm, phong tục, tập quán nước viếng thăm.

-         Khối lượng mẫu hàng và tài liệu bán hàng cần gởi đi trước bằng đường hàng không hoặc do người nghiên cứu mang theo.

-         Lựa chọn khách sạn để mang lại ấn tượng tốt. Tặng quà cho các đối tác.

-         Nên tổ chức một buổi chiêu đãi vào lúc chuyến đi gần kết thúc để bày tỏ sự cảm ơn.

-         Nên tránh hầu hết những hoạt động chính trị ở nước ngoài.

-         Không nên đi thăm quá nhiều nước và quá nhiều nơi trong khoảng thời gian ngắn.

-         Theo kinh nghiệm chung từ 2-6 tuần cho việc nghiên cứu, 2 hay 3 tuần sau đó viết báo cáo nghiên cứu thị trường, xác nhận đơn đặt hàng và tiến hành những công việc làm cho sản phẩm thích ứng với thị trường.

-         Phải gửi thư cám ơn đến những người giúp đỡ phái đoàn sau khi đoàn về.

-         Lựa những người có đủ trình độ kinh nghiệm đi nghiên cứu.

-         Cần tranh thủ những chuyến đi có tổ chức do chính phủ, phòng thương mại công nghiệp, hiệp hội tổ chức vì sẽ có lợi về chi phí, đi lại, ăn, ở, tiếp đón, tiếp xúc.

Tám vấn đề chính để chọn thị trường.

-         Tập trung 01 hoặc 02 thị trường cho bước khởi đầu, không nên trải đều.

-         Không xem xét những thị trường nhỏ, kém rõ ràng, cạnh tranh cao.

-         Nên kế hoạch hóa thời gian, chi phí cho việc khảo sát thị trường.

-         Nên duy trì những dịch vụ khách hàng theo yêu cầu có thể chấp nhận được.

-         Trong giai đoạn đầu tạo niềm tin là kinh doanh sẽ mang lại lợi nhuận.

-         Tìm kiếm nhu cầu và thỏa mãn nó , điều này sẽ đảm bảo thành công.

-         Không nên vào thị trường có nhiều giới hạn nhập khẩu hoặc bị kiểm soát gắt gao.

-         Ðảm bảo rằng tổ chức xuất khẩu đầy đủ hiệu lực, sẵn sàng bước vào kinh doanh xuất nhập khẩu trước khi nhận đơn đặt hàng.

Banner-bottom