Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 15,713
Hôm qua 16,033
Tuần này 15,713
Tháng này 473,067
Tổng số 92,691,196
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)

Khi khả năng tín dụng của khách hàng tiềm năng kém (2)

Yêu cầu thanh toán trước

Nếu một doanh nghiệp có độ rủi ro cao, bạn đừng ngần ngại khi yêu cầu họ thanh toán toàn bộ hay một phần trước. Phần lớn các doanh nghiệp có tình trạng tín dụng kém đều biết điều đó và cũng đoán trước là bạn sẽ cảnh giác khi làm việc với họ.

Một doanh nghiệp có tình trạng tín dụng kém luôn muốn tăng vị trí của họ lên, bạn có thể khuyến khích họ chấp nhận các điều khoản thanh toán trước bằng cách để họ biết rằng bạn sẽ là người chứng nhận khả năng tín dụng cho họ nếu công việc làm ăn tiến triển tốt.

Xem xét đến lịch sử tín dụng cá nhân

Nếu bạn làm việc với một doanh nghiệp mới thành lập mà chưa có lịch sử về tín dụng, thì bạn nên xem xét đến báo cáo tín dụng cá nhân của người chủ doanh nghiệp đó, để đánh giá xem người đó thanh toán các hoá đơn như thế nào.

Thường một người có thói quen tốt về tài chính cá nhân thì cũng thực hiện các nghiệp vụ quản lý tiền của doanh nghiệp tốt.

Hỏi về các khoản phải thu sắp tới

Một số doanh nghiệp có thể cung cấp các hợp đồng đã ký hoặc các bằng chứng khác về luồng doanh thu sắp có. Tuy nhiên, các giấy tờ này không đảm bảo rằng bạn sẽ được thanh toán, mặc dù chúng có thể chứng minh khách hàng tiềm năng có các nguồn tài chính để thanh toán cho các đơn đặt hàng của họ. Hơn nữa, bạn phải đảm bảo xác minh tất cả các hợp đồng bằng nguồn thông tin tham khảo đáng tin cậy.

Đơn giản là nói không

Mặc dù đại đa số các doanh nghiệp là không có độ rủi ro cao về tài chính, vẫn có các doanh nghiệp bạn phải xem xét kỹ lưỡng trước khi đưa họ vào bảng danh sách khách hàng của bạn. Nếu bạn đã nghiên cứu và vẫn không thấy thoải mái với khách hàng tiềm năng này, bạn hãy lịch sự từ chối làm ăn với họ.

Điều phức tạp bạn tránh bằng cách nói "không" sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc sau này.


Banner-bottom