Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 3,647
Hôm qua 11,690
Tuần này 29,144
Tháng này 486,894
Tổng số 91,364,076
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)

Khi khả năng tín dụng của khách hàng tiềm năng kém (1)

Giả sử bạn có bản báo cáo về khả năng tín dụng của khách hàng tiềm năng và nhận thấy có dấu hiệu cảnh báo (thanh toán chậm, vướng các vụ kiện chưa được giải quyết, nợ tồn đọng nhiều,…).

Khách hàng này có thể là một rủi ro tín dụng cho doanh nghiệp bạn hay không?, tức là điều đó có gây ảnh hưởng tới việc kinh doanh của doanh nghiệp bạn hay không? Có thể không hẳn là như thế. Bạn hãy thực hiện các bước sau để hạn chế tối đa rủi ro tín dụng của doanh nghiệp.

Tìm ra nguyên nhân

Khả năng tín dụng của mỗi khách hàng tiềm năng sẽ bị ảnh hưởng bởi các trường hợp khác nhau, vì thế rất cần phải tìm ra nguyên nhân gây ra khả năng tín dụng kém.

Ví dụ, nếu một khách hàng bán đồ trang trí cho những ngày nghỉ lễ cuối năm (noel, tết dương lịch,…). Khách hàng này sẽ có thể gặp khó khăn về tiền trước mùa lễ vì phải trữ hàng.

Nếu bạn quyết định chấp nhận bỏ hàng cho khách hàng này, bạn có thể đề nghị các điều khoản tín dụng làm tăng khả năng thanh toán. Bạn có thể yêu cầu thanh toán theo hình thức trả tiền sau khi nhận hàng trong giai đoạn ít khách và thanh toán từng phần khi lượng hàng tiêu thụ lớn.

Kiểm tra nguồn thông tin tham khảo

Nếu một khách hàng tiềm năng bào chữa về tình trạng tín dụng kém của họ, bạn hãy tìm hiểu thêm thông tin về điều đó trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Như vậy, có thể thấy được rằng những lời đồn về khả năng tín dụng của một khách hàng nào đó kém chưa chắc là đúng, nhưng cũng có thể rất chính xác.

Phác thảo các điều khoản thanh toán

Đừng để những khách hàng có độ rủi ro cao có cơ hội phê phán rằng họ không hiểu các điều khoản thanh toán của bạn. Hãy tự bảo vệ mình bằng cách yêu cầu họ xem xét lại các chính sách thanh toán và ký vào biên bản chấp nhận chúng.

Đảm bảo rằng các điều khoản của bạn được đặt ở vị trí dễ thấy trong đơn đặt hàng và hoá đơn. Nó bao gồm các chi tiết như phương thức thanh toán, thời kỳ gia hạn, chiết khấu cho việc thanh toán sớm, hình thức phạt nếu thanh toán chậm, và quá trình doanh nghiệp thực hiện để theo dõi các hoá đơn thanh toán chậm.

Cẩn trọng đối với các mối quan hệ mới

Nếu bạn còn do dự về khách hàng mới, bạn nên hạn chế mối quan hệ làm ăn với họ cho đến khi bạn hình thành được mối quan hệ d8áng tin cậy với họ. Một cách khác là đầu tiên nên yêu cầu thanh toán trước và sau đó cho họ trả chậm nhiều hơn.


Banner-bottom