Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 9,623
Hôm qua 23,020
Tuần này 32,643
Tháng này 461,655
Tổng số 89,819,657
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)

Phương pháp gút lại việc bán hàng đối với một số khách hàng khó tính

 

Đối với một số khách hàng mang thành kiến

 

Những sai lầm thường hay mắc phải:

 

-         Cùng khách hàng tranh luận từ đầu đến cuối buổi giao tiếp khi khách hàng cho rằng uy tín của Công ty mình rất kém;

-         Luôn cho rằng sản phẩm dịch vụ của công ty mình là hoàn hảo.

 

Cách ứng xử:

 

-         Miêu tả tốt hình tượng công ty thông qua.

-         Nhờ khách hàng đã hài lòng về sự phục vụ của bạn giới thiệu bạn: viết thư giới thiệu, đi cùng bạn.

-         Tìm hiểu và nắm vững các thông tin về hoạt động của công ty (tài chính, công nghệ, năng lực,v.v...) và sản phẩm ;

-         Giới thiệu khách hàng những bài viết nói về công ty mình;

-         Đưa ra danh sách những người, tổ chức mà bạn đã phục vụ.

-         Đại diện toàn quyền Công ty;

-         Để các nhân viên khác trong công ty cùng đi với ta để tạo một ấn tượng tác phong chuyên nghiệp;

-         Tuyên truyền hình tượng công ty;

-         Giới thiệu khách hàng những bộ phận chuyên môn của Công ty mình.

 

Phương cách gút

 

-         Bảo đảm chắc chắn với khách hàng;

-         Nói nhiều về tính năng nổi bật của hàng hoá/dịch vụ của mình;

-         Sau khi đã loại được thành kiến không tốt của khách hàng đối với Công ty, ta có thể xem họ là khách hàng bình thường để sử dụng các kỹ năng bán hàng thuyết phục khách hàng mua hàng.

 

Đối với một số khách hàng do dự thiếu quyết đoán

 

Những sai lầm thường hay mắc phải

 

-         Khách hàng đang có những ý kiến trái ngược nhưng ta lại thúc giục họ;

-         Không để tâm ra sức tìm kiếm để giải thích những nghi vấn mà khách hàng nêu ra;

-         Thiếu kiên nhẫn thuyết phục khác hàng.

 

Cách ứng xử

 

-         Xác định thời hạn cuối cùng của đơn đặt hàng;

-         Thông qua đối thủ cạnh tranh tăng sức ép với họ;

-         Cho khách hàng thời gian quyết định;

-         Luôn lắng nghe để thấu hiểu những nổi lo lắng nộõi tâm của khách hàng;

-         Tìm hiểu nguyên nhân thật sự băn khoăn của họ. Tìm hiểu ai là người quyết định đến việc mua hàng.

 

Phương cách gút

 

-         Đề nghị khách lựa theo hướng chọn 1 trong 2 thứ về: mẫu mã, màu sắc, công suất,v.v…

-         Tạo dụng sự tín nhiệm trước mới mời khách hàng mua sau;

-         Dùng phương thức ôn hòa uyển chuyển khi thoả thuận bán hàng.


Banner-bottom