Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 4,340
Hôm qua 32,163
Tuần này 116,572
Tháng này 545,584
Tổng số 89,903,611
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)

 

Khéo léo tóm tắt vấn đề để gút lại việc bán hàng

 

Ý nghĩa của việc tóm tắt vấn đề

-         Tóm tắt vấn đề là chọn ra những điểm chính từ phản hồi của khách hàng;

-         Kiểm tra thái độ hành vi của khách hàng;

-         Thể hiện sự quan tâm của chúng ta đối với những gì khách hàng đã nói;

-         Xác nhận và hướng suy nghĩ của khách hàng theo ý muốn của chúng ta;

-         Tạo nên sự cam kết thông qua những gì khách hàng đã nói.

Tóm tắt lại ý kiến của đối tác để xem mình hiểu hết ý kiến của họ chưa. Ví dụ như ta có thể nói: ”Theo tôi hiểu, ý ông muốn nói là giá bán chiếc máy giặt này là quá cao có phải thế không ạ?”. Chỉ sau khi đối tác trả lời đúng thì bạn mới thực hiện bước tiếp theo.

 

Những điểm cần quan tâm khi tóm tắt vấn đề

-         Phải tóm tắt toàn bộ nhu cầu và quyền lợi của khách hàng;

-         Quan tâm đến mọi nhu cầu và đưa ra các giải pháp phù hợp với diễn biến tình hình thương lượng;

-         Tạo được sự đồng ý trước khi sang các vấn đề mới.

-         Cần diễn đạt chính xác ý kiến của bạn, làm cho lời nói có sức thuyết phục.

-         Dùng từ ngữ giản dị, rõ ràng, kết hợp với những ngôn ngữ hình thể để biểu lộ tình cảm, cảm xúc và thành ý của mình.

-         Cần phải đưa ra các con số, những bằng chứng cụ thể, chứ không chỉ bằng lời nói trừu tượng.


Banner-bottom