Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 4,069
Hôm qua 32,163
Tuần này 116,301
Tháng này 545,313
Tổng số 89,903,340
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)

Giải đáp các chất vấn của khách hàng

 

Nhận định tầm quan trọng

 

Thông thường khách hàng sẽ chất vấn, vặn vẹo bạn trước khi quyết định mua hàng. Do vậy trả lời một cách thông minh, tự tin sẽ giúp bạn hoá giải những nghi ngờ, đắn đo của khách hàng và kết quả là họ chấp nhận đơn hàng do bạn đưa ra.

 

Các loại chất vấn thường gặp:

-         Chất vấn về giá cả;

-         Chất vấn về chất lượng, bao bì sản phẩm;

-         Chất vấn vì sợ người tiêu dùng không mua;

-         Chất vấn về chương trình khuyến mãi;…

Cách xử lý các chất vấn của khách hàng

-         Đặt câu hỏi: áp dụng khi các phản đối không rõ ràng, bạn nên hỏi lại cho lại cho rõ ý để trả lời thỏa đáng cho khách hàng.

Ví dụ: Khách hàng:”Hàng này mới quá ….”; Nhân viên bán hàng:” Ý chị đang muốn hỏi chất lượng sản phẩm hay chương trình hỗ trợ bán hàng???”

-         Sử dụng cấu trúc:” Dạ đúng …., tuy nhiên……”

-         Dùng nhân tố thứ ba:

Ví dụ: Nhân viên bán hàng:” Chị Mai kế bên cửa hàng chị vừa mua 500 thùng đó. Chị bán mới 3 ngày đã hơn 200 thùng rồi”

-         Đề nghị và lấy đơn hàng: là đạt được sự đồng ý của khách hàng về đơn hàng;

-         Thời điểm lấy đơn hàng: Phát hiện ra dấu hiệu mua hàng của khách hàng bằng cử chỉ hoặc bằng lời nói sau khi tiếp xúc với bạn. Khi không phát hiện ra dấu hiệu mua hàng hãy dùng kiểu kết thúc thử/ gợi ý.

Ví dụ: Em ghi cho chị lên đơn hàng 100 thùng mì Miliket Phúc Lộc.

-         Đề nghị đơn hàng như thế nào: Gợi ý một cách tích cực à đề nghị trực tiếp số lượng đơn đặt hàng của khách hàng. (Hãy chú ý chỉ tiêu bạn đặt ra trước đó cho cửa hiệu này và tìm cách “lái” khách hàng theo con số mà bạn đang mong muốn)

Ví dụ: Chị lấy 50 thùng tương ớt 250 ml Nosafood nghen.

Những xử lý trong khi trả lời thắc mắc của khách hàng

 

Cần lường trước những câu hỏi mà đối tác đặt ra cho bạn và sẵn sàng trả lời những câu hỏi đó. Muốn thế trước khi thương lượng, bạn cần phải chuẩn bị một cách kỹ lưỡng. Khi trả lời những câu hỏi bạn cần tự tin, dứt khoát.

 

Đừng để để đối phương mất thể diện. Trong đàm phán vừa làm đối phương nhượng bộ từng bước, vừa phải đảm bảo thể diện cho họ. Cần chuẩn bị những nấc thang để họ nhượng bộ trong danh dự và thoải mái tinh thần.

 

Còn khi tồn tại khoảng cách mà lợi ích giữa hai bên cứ kiên trì lập trường của mình thì đàm phán sẽ đi vào thế găng.


Banner-bottom