Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Doanh nghiệp cố vấn
Mio
Thế giới ba lô
Simple Carry
Truyền thông - Quảng bá
Hôm nay 5,940
Hôm qua 12,804
Tuần này 33,331
Tháng này 149,617
Tổng số 72,060,117
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Diễn đàn
Video-Clips \
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Học guitare với TS. Nguyễn Hữu Quyền

Những yêu cầu cần có của nhân viên bán hàng

 

Phẩm chất cần thiết

-         Nhiệt tình, trung thực, tự tin;

-         Tác phong chuyên nghiệp, năng động lạc quan, kiên trì;

-         Có năng khiếu thẩm mỹ, có kế hoạch, có sáng kiến, hiểu biết rộng;

-         Dễ tạo thiện cảm, có trí nhớ tốt, có óc khôi hài;

-         Biết lắng nghe, dũng cảm, v.v…

Thể chất

-         Xây dựng dáng vẻ gọn gàng, dễ nhìn, nhanh nhẹn sóc vát, khỏe mạnh, trang điểm phù hợp;

-         Tạo nét dễ mến để có thể gây được thiện cảm ngay lần tiếp xúc đầu tiên;

-         Phong cách chuyên nghiệp: trang phục gọn gàng, cặp công tác, sổ ghi chép, phương tiện đi lại thể hiện tính chuyên nghiệp;

Khí chất

-         Vui vẻ, hoà đồng, thích giao tiếp, tiếp xúc mọi người;

-         Điềm tĩnh, biết kiềm chế, không nóng giận, không tranh cãi;

-         Tự tin trong giao tiếp biết cách làm cho người khác hài lòng.

Hiểu biết về văn hóa kinh doanh

-         Cách đối xử giao tiếp với khách hàng;

-         Văn hóa Công ty, văn hoá cá nhân

Bí quyết rèn luyện sự tự tin cho nhân viên bán hàng khi giao tiếp

-         Đừng lảng tránh cái nhìn của người khác;

-         Giao tiếp bằng cảm xúc rất quan trọng không kém lời nói;

-         Đừng làm điều quá quắt, nhìn chòng chọc vào mặt người đối diện;

-         Đừng dành quá nhiều thời gian và sức lực để che dấu nỗi sợ hãi;

-         Hãy trò chuyện, chủ động giao tiếp với mọi người xung quanh;

-         Hãy chủ động thiết lập quan hệ thay vì lẫn tránh;

-         Cố gắng bắt chuyện với những người không quen biết;

-         Hãy khao khát và lao vào khám phá những môi trường mới;

-         Rèn luyện khả năng thích nghi với hoàn cảnh mới;

-         Thường xuyên nghĩ mình là người tuyệt vời nhất, là người giải quyết vấn đề này tốt nhất;

-         Phải nói to để giúp khẳng định lại niềm tin;

-         Rèn luyện kỹ năng giao tiếp nhất là bằng ngôn ngữ hình thể;

-         Xây dựng mục tiêu khả thi, chia nhỏ mục tiêu, hoàn thành từng bước.

-         Phải phân tích những sai sót của mình, tìm nguyên nhân trong quá khứ, sự nghiệp và đời sống riêng tư để đề ra cách hoàn thiện bản thân.


Banner-bottom