Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 1,447
Hôm qua 18,125
Tuần này 60,646
Tháng này 518,396
Tổng số 91,395,587
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)

 

Các phương tiện giao tiếp thông dụng khác

 

Viết thông điệp gửi khách hàng

 

Cái làm cho khách hàng nhớ đến dịch vụ của chúng ta là các tài liệu Marketing của công ty. Nhân viên bán hàng phải luôn nghĩ về thông tin của mình muốn truyền đạt; đồng thời, chiêm nghiệm xem những “ích lợi “ gì mà ta định mang đến cho khách hàng để những dịch vụ của ta sẽ đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Các “ích lợi” mang đến cho khách hàng qua các thông điệp này bao gồm:

-         Dịch vụ của công ty sẽ đáp ứng được các thị trường và nhóm khách hàng nào;

-         Những ứng dụng đặc biệt dịch vụ của công ty;

-         Những tình huống khó mà người bán hàng đã giải quyết tốt;

-         Những kinh nghiệm làm việc với khách nước ngoài.

Trên thế giới có hơn 200 nước và vùng lãnh thổ và số nền văn hoá còn nhiều hơn thế. Tất nhiên, ta sẽ không viết bức thông điệp gửi tới tất cả các khách hàng mà chỉ tập trung vào những khách hàng thực sự là tiềm năng. Khi chào hàng trên thương trường quốc tế, cần lưu tâm đến các yếu tố văn hóa như: phong tục, tập quán, thói quen ăn uống, ý nghĩa các màu sác, kiểu loại tranh ảnh, hình tượng,...

 

Danh thiếp

 

Danh thiếp là công cụ Marketing quan trọng là cái để người khác nhớ đến người giao tiếp, thậm chí nó còn phản ánh chất lượng dịch vụ của người bán đối với khách hàng. Khi lấy danh thiếp ra đưa cho khách, người bán hàng thử nhìn vào nó như thấy lần đầu và sẽ gây ấn tượng cho khách.

 

Sách giới thiệu hoạt động của Công ty (catalogue)

 

Những yêu cầu về hình thức

-         Thiết kế đẹp, đạt trình độ cao;

-         Nhìn sinh động, sạch sẽ;

-         Cẩn thận, trang trọng, chào mời;

-         Phù hợp về mặt văn hóa, môi trường.

Những yêu cầu cần đáp ứng về nội dung

 

Cần ngắn gọn, súc tích, trình bày công ty là nhà cung cấp dịch vụ tốt qua việc giải đáp các câu hỏi:

-         Dịch vụ của chúng tôi cung cấp là...

-         Chúng tôi tuyệt vời bởi vì....

-         Điều chúng tôi mang đến cho khách hàng có ý nghĩa...

Những tư liệu cần bổ sung vào cuốn sách

-         Những lời giới thiệu từ các khách hàng cũ;

-         Các giải thưởng/ chứng chỉ đã giành được;

-         Các bạn hàng, đối tác nổi tiếng;

-         Hội viên của các hội ngành chuyên nghiệp;

-         Tóm tắt các bài viết trên đài báo, tivi ca ngợi doanh nghiệp của bạn.


Banner-bottom