Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 3,912
Hôm qua 11,690
Tuần này 29,409
Tháng này 487,159
Tổng số 91,364,341
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Nhà phân phối và doanh nghiệp cần hợp tác
30/10/2011 02:50 PM

Ngày 13/9, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM chủ trì cuộc họp giữa một số doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối bán lẻ nhằm giải quyết những vướng mắc về hợp tác giữa các doanh nghiệp với nhau

Bà Nguyễn Thị Huân, Giám đốc Công ty TNHH Ba Huân, tỏ ra lo lắng khi thị phần của Ba Huân tại các siêu thị thuộc hệ thống Co.opMart bị tụt giảm vì phải cạnh tranh với hàng nhãn riêng của siêu thị này. Không gặp khó về hàng nhãn riêng, Công ty Kinh doanh thủy hải sản Sài Gòn (APT) lại gặp trở ngại về diện tích trưng bày.

Đại diện APT cho rằng, có lẽ do mặt bằng của Co.opMart nhỏ nên diện tích trưng bày chưa thuận lợi lắm cho các doanh nghiệp sản xuất. Đưa hàng vào siêu thị mấy năm nay, nhưng chỉ mới có 4 mặt hàng APT tại các Co.opMart. Còn Vissan, dù đã “đồng hành” cùng Saigon Co.op ngay từ những ngày đầu thành lập Co.opMart, nhưng một số Co.opMart vẫn chưa có quầy thịt Vissan. Nhiều ý kiến cho rằng, hình như có sự “đối xử không công bằng” giữa các doanh nghiệp với nhau.

Nói về trường hợp của Ba Huân, bà Bùi Hạnh Thu, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op, cho rằng, ngay từ đầu, khi làm hàng nhãn riêng, Co.opMart đã đề nghị hợp tác nhưng Ba Huân không đồng ý nên họ tìm đối tác khác. Hiện tại, dù doanh số có tụt giảm, nhưng hàng của Ba Huân vẫn chiếm 40% thị phần trong hệ thống Co.opMart.

Tương tự, quầy thực phẩm tươi sống của Vissan cũng đứng đầu trong ngành hàng này tại Co.op.Mart. Bà Thu khẳng định, không có chuyện đối xử không công bằng đối với các nhà cung cấp.

Theo ông Huỳnh Văn Minh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, khi làm hàng nhãn riêng, Saigon Co.op nên cân nhắc, chọn khách hàng làm sao cho chất lượng và giá cả phù hợp, nên cân đối, xem xét như thế nào cho hài hòa, làm giảm áp lực đối với nhà cung cấp, bán lẻ.

 

H.Nga

Nguồn : vinasme.vn

http://vinasme.vn/tin-tuc-su-kien/cac-hoi-thanh-vien/nha-phan-phoi-va-doanh-nghiep-can-hop-tac_212/

 

Ý kiến cá nhân:

Hệ thống siêu thị Co.op Mart là một doanh nghiệp khá lớn và là một trong những hệ thống siêu thị phổ biến đối với người dân, có thị phần khá lớn. Vì vậy rất nhiều doanh nghiệp muốn là nhà cung cấp các sản phẩm tiêu dùng cho Co.op Mart. Việc Co.op Mart mở rộng các nhãn hàng riêng đã đe dọa đến các nhà cung ứng, sản xuất. Thị phần của họ sẽ giảm do Co.op Mart ưu tiên các mặt hàng của họ hơn là của các doanh nghiệp khác. Vì vậy việc các  Công ty TNHH Ba Huân và Vissan phải lo lắng và lên tiếng về việc Co.op Mart đối xử không công bằng là hợp lý. Hệ thống siêu thị Co.op Mart nên đưa ra những giải pháp hợp lý cho các nhà cung cấp, đồng thời xem xét những mặt hàng riêng của họ sao cho chất lượng và giá cả phù hợp với khách hàng, đặc biệt là trong thời kỳ bão giá hiện nay.

 

Nguyễn Thị Kim Tuyên

MSSV: 09087921

Lớp DKKQ5

Trường ĐH Công Nghiệp TPHCM

Mail: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó


Banner-bottom