Logo
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Giải trí với tiếng đàn của TS. Nguyễn Hữu Quyền
Video-Clips \
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Hôm nay 2,816
Hôm qua 31,807
Tuần này 78,494
Tháng này 78,494
Tổng số 57,111,912
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Quay phim-Chụp hình
Học guitare với TS. Nguyễn Hữu Quyền
Quản lý nhân sự khách sạn
12/03/2012 11:41 PM

Sự quản lý nhân sự trong khác sạn là một trong những công việc quản lý quan trọng của khách sạn, có thể xem đó là một công việc khó khăn “gai góc”! Khách sạn 1500 phòng thì phải thâu nhận khoảng 1000 nhân viên để phân bố nhân lực đầy đủ, phù hợp với cấu trúc của khác sạn.

Đó không phải là một việc nhỏ. Tuy nhiên điều đó được lập đi lập lại ở những khách sạn nghỉ mát và khi khai trương một khách sạn mới, vào thời điểm bắt đầu vào mùa đông khách.
Bố trí nhân sự là chức năng chủ yếu xảy ra liên tục cho tất cả các khách sạn, vì tỷ lệ ban điều hành và nhân viên nghỉ việc tương đối cao. ở nhiều thành phố lớn, tỷ lệ 33% số lượng nhân viên được tuyển thay cho số nghĩ việc vẵn được xem là thấp. Với tỷ lệ đó có nghĩa là trong một năm, 1/3 nhân công của khách sạn phải được “thay đổi”. Với tỷ lệ này, có nghĩa là cứ mỗi ba năm khách sạn phải thay đổi toàn bộ số nhân viên. Nếu tỷ lệ 50% thì cứ hai năm một lần và nếu tỷ lệ này là 75% thì chỉ trong 15 tháng thì toàn bộ nhân viên sẽ được thay đổi mới hoàn toàn.
Ví dụ, một khách sạn với 450 nhân viên và tỷ lệ nhân viên “ra, vào” là 75% hàng năm thì trung bình mỗi tháng phải thâu nhận 28 nhân viên mới để huấn luyện và phân bố vào các vị trí đang thiếu. Vì thế hầu hết các khách sạn, công việc thâu nhận, bố trí các nhân viên mới được diễn ra liên tục.
Do đó, đối với khách sạn việc tuyển dụng bố trí nhân viên diễn ra tốt đẹp ( tức là đã tạo được sự hội nhập cho một số lượng lớn cho nhân viên mới vào trong guồng máy hoạt động chung của khách sạn để hoạt động một cách nhịp nhàng) là một thành công tuyệt vời.
Bởi vì sự quản lý nhân sự là quan trọng, nên đã có nhiều chương trình về đào tạo quản lý nhân tâm, có những khóa học về quản lý nhân sự đặc thù và ngày nay người ta còn gọi là khoá quản lý tài nguyên nhân lực. Chương nay chỉ xét ngắn gọn những bước chính trong hệ thống quản lý nhân sự của một khách sạn.
Hệ thống bắt đầu bằng xác định “tính chất công việc” một cách cụ thể rõ ràng đối với từng công việc của khách sạn. Kế đến, nhân viên phải được chọn lựa sao cho phù hợp với công việc thong qua quá trình: tuyển dụng, sơ vấn, thuê mướn và sắp xếp vào vị trí từng công việc.
Ngay khi bước vào công việc nhân viên phải được huấn luyện để thích hợp với công việc hiện tại của họ vào được bồi dưỡng them cho những công việc tương lai nếu có. Cuối cùng tất cả những việc trên phải được nghiệm đánh giá qua quá trình làm việc để biết sự chọn lựa bố trí trên có hợp lý không.
Chương này nêu ra từng bước của hệ thống bố trí nhân sự, mối liên hệ giữa các khâu để đi đến mục đích cuối cùng. Nhiệm vụ khách sạn là cung cấp những hoạt động phục vụ cho khách có chất lượng. Để thực hiện thành công điều này, khách sạn phải thuê mướn một số lượng lớn nhân viên có nhiệt tình, cầu tiến, năng động và phục vụ khách phù hợp với nhu cầu của họ. Việc bố trí nhân viên thích hợp với công việc của họ là bước quan trọng đầu tiên trong việc tạo ra các dịch vụ phục vụ khách hang cao cấp.
Hải Phong
Nguồn trích dẫn:
www.rkeeper.vn/tin-tuc/kinh-nghiem-quan-ly/quan-ly-nhan-su-khach-san-c93a163.html
Ý kiến bình luận của cá nhân:
Theo tôi để quản lý phát triển tốt thì trước tiên người quản lý phải có khả năng giao tiếp và các ứng xử nhạy bén với các tình huống, ngoài ra các nhân viên làm việc với nhau phải có một mối quan hệ hợp tác thân thiện, với cấp trên là sự tôn trọng giữa cấp trên và cấp dưới. Người quản lý phải nhạy bén và khoa học trong việc sắp xếp các nhân viên vào vị trí phù hợp với khả năng của mỗi người, nếu như vậy thì các nhân viên sẽ thấy vui vẻ và luôn muốn tạo ra nhiều lợi nhuận hơn vì họ hiểu được lợi nhuận tỷ lệ thuận với tiền lương của họ. Để đạt được những thành công lớn điều quan trọng là ở người quản lý phải tạo được sự thân thiện giữa nhân viên đối với cấp trên cũng như giữa các nhân viên luôn có sự tin tưởng lẫn nhau. Dù đã có cái nền tốt trong môi trường làm việc chuyên nghiệp hấp dẫn, bạn cũng đừng quên luôn “tự thân vận động”, nỗ lực học hỏi và làm việc để gặt hái được nhiều thành công từ nghề nghiệp mà mình đã chọn và theo đuổi.
Tên: Trần Trung Hiếu
Lớp: cdkd13a
Trường: ĐH Công Nghiệp
Email:
Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó