Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 19,036
Hôm qua 26,165
Tuần này 73,991
Tháng này 407,464
Tổng số 92,625,574
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Làm thương hiệu dễ hay khó ?
17/03/2012 12:48 PM

 Trong thời buổi kinh tế thị trường, xây dựng thương hiệu không còn là sân chơi độc quyền của các “đại gia”. Thế nhưng, khi các tên tuổi lớn “vung tiền” cho những chiến lược quảng cáo hoành tráng, thì những doanh nghiệp nhỏ hơn, khả năng tài chính kém hơn, phải làm thế nào để xây dựng được thương hiệu? 

Hãy tạo sự khác biệt.
Tại Việt Nam, không ít doanh nghiệp vừa và nhỏ đang dần đứng vững trên thị trường với những tên tuổi đã quen thuộc với người tiêu dùng như Đức Phát, Kềm Nghĩa, võng xếp Duy Lợi… Trong khi những thương hiệu này đều đi lên từ các xưởng sản xuất nhỏ, giá trị gia tăng trên mỗi sản phẩm là rất thấp, vậy tại sao họ lại có thể thắng được trong cuộc chiến thương hiệu khốc liệt này? Câu trả lời nằm ở chỗ phải tạo được sự khác biệt này. Tất nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng chiến thuật “nói không” với đa dạng hóa sản phẩm, vấn đề ở đây là doanh nghiệp cần xác định cho mình sự khác biệt duy nhất để phân biệt mình với người khác.
Không có lợi thế tiên phong, nên doanh nghiệp đã chọn cách phục vụ tốt nhất nhu cầu thực tế của khách hàng bằng cách cải tạo nâng cấp website với nhiều tiện ích vượt trội. Kết quả doanh nghiệp thu được là một cổng thông tin nhà đất chuyên nghiệp được hàng triệu người truy cập như hiện nay.
Đầu tư thông minh và đúng chỗ.
Thương hiệu nào cũng có tham vọng và mục tiêu riêng, tùy theo năng lực và độ phát triển của thương hiệu, chứ không nhất thiết phải là “hàng đầu”, “số 1”…Để đạt được mục đích chiếm lĩnh thị trường, nhiều doanh nghiệp đã coi quảng cáo là cứu cánh cho thương hiệu. Tuy nhiên, đừng nhầm tưởng làm thương hiệu là phải gắn với các chương trình quảng cáo lớn, trong khi chi phí cho chúng không hề nhỏ. Và cuối cùng, không thể phủ nhận: các doanh nghiệp vừa, nhỏ muốn xây dựng được thương hiệu mạnh luôn cần có những con người có “máu” và “tâm” với nghề. Đúc kết lại vấn đề này, xin nêu ý kiến của ông Lê Xuân Trường- người sáng lập website Bất động sản: “Để kinh doanh thành công, doanh nghiệp phải chuẩn bị trước tinh thần đối mặt với chặng đường dài và khó khăn, nhưng không phải là không thể. Điều quan trọng là những sáng tạo không ngừng và nỗ lực hết mình vì khách hàng, thì thành công là đích rất gần.”

Nguồn tin: http://nghean24h.vn/news/Kinh-te/Xay-dung-thuong-hieu-de-hay-kho-888/

Bình luận: Để tạo một thương hiệu có thể đứng vững trên thị trường cạnh tranh quyết liệt ngày nay quả thật là một vấn đề khó của các doanh nghiệp. Xây dựng thương hiệu là yếu tố cơ bản nhất để tạo ra sự thành công nó có thể được tăng cường trong thời điểm công việc kinh doanh đang bùng phát, bởi bạn muốn khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng duy trì mối liên hệ tuyệt đối với công ty của bạn và dịch vụ của nó. Đã từ rất lâu, các công ty đều áp dụng phương pháp luận từ trong ra ngoài tập trung nghiên cứu phát triển những sản phẩm mà họ cho là thị trường sẽ mua. Tuy nhiên, sự thật là những chiến lược thương hiệu thành công nhất đều khởi nguồn từ sự thấu hiểu sâu sắc ý nghĩa và nhu cầu của người tiêu dùng. Phương pháp này tập trung tim hiểu cách người tiêu dùng nhận định sự việc từ đó tìm ra “phím nóng” để kích hoạt họ hướng về thương hiệu của mình.

Trường ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh

Họ và tên: Nguyễn Thị Mỹ Viên

Mssv:11278771

Email: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

 

 

 


Banner-bottom