Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 18,611
Hôm qua 26,165
Tuần này 73,566
Tháng này 407,039
Tổng số 92,625,149
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Độc đáo trong xây dựng thương hiệu trà thảo mộc Dr.Thanh
17/07/2012 09:21 PM

Dùng ngay tên, hình ảnh của mình làm biểu tượng cho nhãn hiệu nước giải khát đã là cách làm độc đáo và táo bạo. Nhưng việc đặt ra giải pháp chữa “nóng trong người” với 9 vị thảo mộc cung đình mới cách tiếp cận thuyết phục người tiêu dùng để tạo nên thành công của trà thảo mộc Dr.Thanh.

Trong lúc kinh tế suy giảm, nhiều doanh nghiệp chọn cách tiết giảm chi phí, trong đó có chi phí quảng cáo để hạ giá thành, nhưng Tập đoàn Tân Hiệp Phát (THP Group) đã làm ngược lại, đầu tư khá lớn cho việc sản xuất và quảng bá sản phẩm mới là trà thảo mộc Dr.Thanh. “Đây là một cách làm táo bạo và độc đáo, vì thế chúng tôi đánh giá cao cách xây dựng thương hiệu của THP Group” đó là đánh giá của ông Nguyễn Văn Hùng- Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Rượu - bia và nước giải khát Việt Nam.

Bí quyết độc đáo ở trà thảo mộc Dr.Thanh là sản phẩm thức uống giải khát nhưng có lợi cho sức khỏe. Lợi ích của việc giải nhiệt và thanh lọc cơ thể từ 9 loại thảo mộc là một ý tưởng cực kỳ mạnh mẽ và độc đáo tác động vào tâm lý khiến người tiêu dùng chấp nhận. Tuy nhiên, đầu tư cao vào việc quảng bá thương hiệu sản phẩm cũng đồng nghĩa với việc phải đối mặt với thất bại nặng nề. Đứng trước thách thức mạo hiểm đó, THP Group đã nghiên cứu kỹ lưỡng để cho ra các hình thức quảng cáo ấn tượng. Đó là các đoạn phim quảng cáo dành cho sản phẩm trà thảo mộc Dr.Thanh với nhân vật chính là Dr. Thanh - Tổng giám đốc của tập đoàn THP Group phủ sóng liên tiếp trên truyền hình, các serri bài viết trên nhiều tờ báo uy tín đã nâng cao tiếng vang và khẳng định uy tín của thương hiệu mới này. Sự xuất hiện của sản phẩm trà thảo mộc Dr.Thanh làm dấy lên sự tò mò, sự quan tâm, thú vị của dư luận. Vì thế, thành công của trà thảo mộc Dr.Thanh chính là sự kết hợp của nhiều giải pháp.

Với chiến lược phát triển thương hiệu các sản phẩm của mình, sau 15 năm thành lập, Tập đoàn Tân Hiệp Phát từ một cơ sở sản xuất nhỏ đến nay đã lớn mạnh trên thị trường, có nhiều sản phẩm được người tiêu dùng biết tới, đó là bia Bến Thành, nước tăng lực Number One, Trà xanh không độ, trà Barley không độ và nay là trà thảo mộc Dr.Thanh. Hầu hết các sản phẩm của THP Group hướng tới loại nước giải khát không có ga, có lợi cho sức khỏe.Ngay việc chọn thời điểm trước Tết Nguyên đán Kỷ Sửu để tung sản phẩm trà Dr.Thanh cũng là một cách tính toán khôn ngoan và hợp lý, bởi vì Tết là thời gian có mức độ ảnh hưởng đến người tiêu dùng và thị trường. Ông Thanh cho rằng, chậm trễ dù chỉ một ngày tung sản phẩm, chúng tôi sẽ không thể nào gặt hái được kết quả tốt như ngày hôm nay. Kết quả là, chỉ sau 3 tháng tung ra thị trường, trà thảo mộc Dr.Thanh đã được đông đảo người tiêu dùng đón nhận, sản phẩm có sự tham gia của 300 nhà phân phối, hơn 2.000 nhân viên và 1.000 xe tải tham gia chuyên chở. Từ sản lượng 300.000 chai/ngày đến nay tập đoàn đã nâng sản lượng lên 600.000 chai/ngày nhưng cũng chỉ đáp ứng được 25% nhu cầu sử dụng.

Trao đổi với giới thông tin, ông Trần Quí Thanh không dấu tham vọng của bản mình: “Chúng tôi khao khát thành công, khát vọng về một thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế. Trước những đối thủ nặng ký, THP group phải tìm cho mình một con đường khác biệt và độc đáo để chinh phục thị hiếu của 80 triệu dân trong nước và vươn ra thị trường nước ngoài”.

(Theo báo công thương)

Nguồn trích dẫn

http://www.marketervn.com/marketing/hoc-marketing/thuong-hieu/805-doc-dao-trong-xay-dung-thuong-hieu-tra-thao-moc-drthanh.html

Thứ năm, 14 tháng 7 2011

 

Nhận xét cá nhân:

Sự sáng tạo của THP trong việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của mình khiến các doanh nghiệp khác và ngay cả người tiêu dùng thực sự bất ngờ. Xét về chi phí, sử dụng các chủ doanh nghiệp, lãnh đạo cấp cao trong công ty làm hình ảnh quảng bá thương hiệu sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với việc dùng các ngôi sao, người nổi tiếng. Mặt khác, khi phải đảm trách “nhiệm vụ” nặng nề này, chính chủ doanh nghiệp, lãnh đạo công ty cũng sẽ phát huy tối đa trách nhiệm, phải giữ gìn, cẩn trọng hơn về mọi mặt để giữ uy tín, hình ảnh thương hiệu. Đặc biệt, uy tín và tầm của người lãnh đạo càng lớn thì mức độ thành công của thương hiệu càng cao.Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, xây dựng thương hiệu dựa vào “hình ảnh người lãnh đạo” thường rất nguy hiểm. Rủi ro ở đây là người chủ doanh nghiệp hoặc các lãnh đạo cấp cao của công ty có thể thôi chức, đó là chưa kể trường hợp, một số người đi làm cho công ty khác hoặc nếu vì lý do nào đó mà gặp phải tai tiếng, thì thương hiệu cũng sẽ bị "vạ lây", có khi chết yểu. Chính vì vậy mỗi DN khi quyết định chiến lược xây dựng thương hiệu cho mình, cần cân nhắc và tính toán kĩ những lợi ích và rủi ro để đảm bảo thương hiệu của mình bền vững trong tâm trí người tiêu dùng.

 

Người viết bài:

Họ và tên: Phạm Thị Ngọc Lệ

Lớp: DHKQ5

Mã số sinh viên: 09077261

Lớp học phần: 210701701

Trường: ĐH Công Nghiệp Tp. Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 01699390753


Banner-bottom