Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Doanh nghiệp cố vấn
Hôm nay 10,003
Hôm qua 16,126
Tuần này 75,937
Tháng này 306,841
Tổng số 89,141,173
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Louis Vuitton: Bị "nhái" nhất thế giới vẫn không giảm doanh thu
17/07/2012 09:22 PM

Bị làm nhái nhiều nhất thế giới, nhưng chưa bao giờ bị giảm doanh thu. Suốt hơn 100 năm qua, Louis Vuitton luôn là biểu tượng cho sự sang trọng và xa xỉ. Không có thương hiệu nào khác ngoài Louis Vuitton dám thực hiện chủ trương không bao giờ hạ giá sản phẩm.

Louis Vuitton (LV) biến cái xa xỉ thành cái không chỉ của riêng ai mà vẫn giữ được tính khác biệt của xa xỉ.  Hiếm có thương hiệu nào mà trong suốt hơn 150 năm hoạt động vẫn luôn là biểu tượng cho sang trọng và xa xỉ.

Chặng đường phát triển 150 năm của Louis Vuitton đan xen nhiều nghịch lí thú vị: Sản phẩm của hãng không bao giờ bị hạ giá dù kinh tế suy thoái hay khủng hoảng toàn cầu. LV là một trong những thương hiệu biết chống làm giả sớm nhất mà vẫn bị làm giả nhiều nhất. LV bị làm giả nhiều nhất nhưng các sản phẩm chính hãng chưa bao giờ bị giảm doanh thu. Vậy, bí quyết thành công của Louis Vuitton nằm ở đâu?

Các sản phẩm này luôn nhẹ, bền và mốt, ít phải thay đổi mẫu mã mà vẫn được ưa chuộng theo thời gian. Nó tạo nên ấn tượng vừa độc đáo cho dù được sản xuất hàng loạt lại vừa thể hiện đẳng cấp. Nó tôn vinh khẩu vị riêng của khách hàng, đồng thời thể hiện sự giàu sang phú quý của khách hàng ấy. Louis Vuitton thành công nhờ tính ổn định của giá trị thương hiệu. Nó kiên định là biểu tượng cho đẳng cấp và xa xỉ kể từ khi ra đời, không chạy theo số đông mà chỉ hướng vào diện khách hàng lắm tiền nhiều của hay muốn phô trương sự giàu sang của mình, muốn dùng thương hiệu sang trọng để tự tin hơn hoặc tìm kiếm sự công nhận.

Ngay từ rất sớm, Louis Vuitton đã biết cách thương mại hoá thương hiệu. Lúc đầu là gây dựng thương hiệu và sau đó là khai thác thương hiệu như con gà đẻ trứng vàng. Nhiều người gọi đó là chiến lược "thương hiệu làm nên giá trị". Vì thế mà thương hiệu này đạt được không ít thành quả mà các thương hiệu khác không làm nổi như dùng giá bán ra rất cao mà vẫn tiêu thụ được sản phẩm, bị làm giả nhiều đến như vậy mà hàng chính phẩm vẫn không bị ảnh hưởng, thị trường tiêu thụ không ngừng được mở rộng bất chấp mọi biến động của thời thế và khủng hoảng kinh tế, tài chính hay tiền tệ. Ngay cả đến logo của thương hiệu này cũng không thay đổi từ năm 1890 đến nay.

Louis Vuitton cũng sử dụng chính khách và nhân vật nổi tiếng để quảng cáo như minh tinh màn bạc nước Pháp Catherine Deneuve, ngôi sao thể thao như Steffi Graf và Andre Agassi, diva âm nhạc Madona và chính khách Michail Gorbatchev. Cách thức quảng cáo của Louis Vuitton cũng rất đặc biệt: sản phẩm của LV hiện diện ở ngay bên cạnh những nhân vật này, tưởng như chỉ để trang trí và làm cảnh cho nhân vật, nhưng kỳ thực thì chính nhân vật ấy lại tôn vinh giá trị của thương hiệu.

Từ sang trọng đến xa xỉ là chặng đường phát triển rất thành công của thương hiệu Louis Vuitton. Không có gì là quá đáng khi thế giới thương hiệu coi Louis Vuitton là "người phát minh ra xa xỉ". Louis Vuitton biến cái xa xỉ thành cái không chỉ của riêng ai mà vẫn giữ được tính khác biệt của xa xỉ.

                                                                                                                      (Phương Trinh - Theo VEF.vn)

Nguồn trích dẫn:

http://www.vnbrand.net/Thong-tin-thuong-hieu/louis-vuitton-bi-nhai-nhat-the-gioi-van-khong-giam-doanh-thu.html        

Tuesday, 18 January 2011 17:08

 

Nhận xét cá nhân:

Louis Vuitton (LV) xếp số 1 thế giới về đồ da,ví và túi xách xét theo cả tiêu chí thương hiệu, sự thời trang cũng như mức độ sang trọng và giá cả. Họ kén khách tới mức ở một số thành phố (ví dụ Paris) mỗi khách hàng bình thường chỉ được mua đồ LV hạn chế một số lần trong năm, mỗi lần lại phải trình passport. Vì tính đẳng cấp mà thương hiệu mang lại mà ngày càng có nhiều sản phẩm nhái LV  từ 95% đến 5% càng tràn ngập thị trường. Tôi nghĩ rằng quản lý việc làm hàng giả, hàng nhái một thương hiệu nổi tiếng là rất khó kiểm soát, nhất là khi sản phẩm nhái đã tràn ngập thị trường và rất nhiều người thu nhập thấp, trung bình cũng muốn khoác lên mình một cái mác LV cho dù là hàng nhái. Có thể thấy rằng nhờ chính sách quản lý chất lượng sản phẩm cao và ổn định với thiết kế sang trọng cùng  chiến lược quảng cáo đặc biệt đã làm nên giá trị và ngày càng nâng cao thương hiệu của LV.Chính vì vậy, một trong những phát kiến rất quan trọng của Louis Vuitton là những biện pháp chống làm giả. Logo của thương hiệu được ẩn hiện trong chất liệu làm nên sản phẩm… Với những giá trị mà LV mang lại, cùng với các biện pháp chống hàng giả mà công ty luôn cập nhật, tôi tin rằng những khách hàng đẳng cấp sẽ luôn ưa chuộng LV và không bao giờ bị lầm lẫn khi mua các sản phẩm này.

 

Người viết bài:

Họ và tên: Nguyễn Thị Minh Tâm

Lớp: DHKQ5

Mã số sinh viên: 09082721

Lớp học phần: 210701701

Trường đại học Công Nghiệp TP HCM

Số điện thoại: 01669897961


Banner-bottom