Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 18,636
Hôm qua 26,165
Tuần này 73,591
Tháng này 407,064
Tổng số 92,625,174
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Thành công của thương hiệu Vinamilk
17/07/2012 09:23 PM

Là thương hiệu được định hình một cách mạnh mẽ trong tâm trí người tiêu dùng Việt về sữa và các sản phẩm từ sữa, Vinamilk ngày càng gặt hái được nhiều thành công và khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường cả trong và ngoài nước nhờ vào các chiến lược phát triển và bảo vệ thương hiệu của mình.

Được hình thành từ năm 1976, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã lớn mạnh và trở thành doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa, với 8 nhà máy, 1 xí nghiệp và đang xây dựng thêm 3 nhà máy mới, với sự đa dạng về sản phẩm, Vinamilk hiện có trên 200 mặt hàng sữa và các sản phẩm từ sữa  hiện chiếm lĩnh 75% thị phần sữa tại Việt Nam.

Hệ thống phân phối rộng khắp cũng là một trong những đòn bẩy giúp công ty giới thiệu các sản phẩm mới như nước ép, sữa đậu nành, nước uống đóng chai và cà phê cho thị trường.

Hiện tại, Vinamilk có trên 220 nhà phân phối trên hệ thống phân phối sản phẩm, cộng với trên 140.000 điểm bán hàng phủ đều trên 64 tỉnh thành. Sản phẩm Vinamilk còn được xuất khẩu sang nhiều nước Mỹ, Pháp, Canada, Ba Lan, Đức, khu vực Trung Đông, Đông Nam Á…

Chất lượng cao, giá cả hợp lý và khách hàng là trung tâm

Năm 2008, trong khi nhiều nhà sản xuất sữa lao đao vì “cơn bão Melamine”, Vinamilk vẫn vững vàng và khẳng định vị thế cũng như chất lượng. Vinamilk đã chủ động gửi tất cả các mẫu nguyên liệu đầu vào và thành phẩm của mình đi kiểm nghiệm và kết quả cho thấy không có mẫu nào nhiễm melamine.

“Thành công” là nhận định ngắn gọn nhất khi đề cập tới công việc xây dựng thương hiệu sữa của Vinamilk thời gian qua. Hình ảnh chú bò sữa Việt Nam trên bao bì sữa Vinamilk đã trở nên rất quen thuộc với người Việt, đặc biệt là đối với trẻ em. Ngay từ đầu Vinamilk đã xác định, nguồn cung cấp sữa nguyên liệu chất lượng và ổn định đặc biệt quan trọng. Vì thế, Vinamilk đã xây dựng các quan hệ bền vững với các nhà cung cấp thông qua chính sách đánh giá của công ty. Vinamilk hỗ trợ tài chính cho nông dân để mua bò sữa và mua sữa có chất lượng tốt với giá cao.

Bên cạnh đó, công ty cũng ký kết hợp đồng hàng năm với các nhà cung cấp sữa và hiện tại 40% sữa nguyên liệu được mua từ nguồn sản xuất trong nước. Các nhà máy sản xuất được đặt tại các vị trí chiến lược gần nông trại bò sữa, cho phép Vinamilk duy trì và đẩy mạnh quan hệ với các nhà cung cấp. Đồng thời, Vinamilk cũng tuyển chọn rất kỹ vị trí đặt trung tâm thu mua sữa để đảm bảo sữa tươi và chất lượng tốt. Ngoài ra, Vinamilk cũng nhập khẩu sữa bột từ Úc, New Zealand để đáp ứng nhu cầu sản xuất cả về số lượng lẫn chất lượng. Với Vinamilk, chất lượng cao, giá cả hợp lý và khách hàng phải là trung tâm. Đó là khẳng định của Tổng giám đốc Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) Mai Kiều Liên về mục tiêu của công ty. Cũng theo bà Liên, đây đồng thời chính là bí quyết tạo nên thành công của thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam này.

(Theo Công Trí / Tin Chính phủ)

Nguồn trích dẫn:                                                                         

http://baodientu.chinhphu.vn/Home/Cac-yeu-to-dua-thuong-hieu-Viet-vao-top-200-DN-chau-A-xuat-sac/20109/35874.vgp

5:21 PM, 07/09/2010

 

Nhận xét cá nhân:

Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp trong tâm trí người tiêu dùng là một thách thức không hề dễ dàng đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, trải qua những năm tháng đầy biến động kể từ ngày thành lập đến nay Vinamilk đã khẳng định được vị trí trí của mình ngay cả trên thị trường trong và ngoài nước. Hiện nay Vinamilk là thương hiệu được xếp trong Top 10 thương hiệu mạnh nhất ở Việt Nam. Mới đây, Vinamilk lại vào Danh sách 200 doanh nghiệp châu Á xuất sắc năm 2010 của tạp chí chuyên xếp hạng Forbes. Với chính sách chất lượng cao, giá cả hợp lý và coi khách hàng là mục tiêu trọng tâm, Vinamilk đã chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng Việt. Thành công của Vinamilk không chỉ đến từ chính sách phát triển sản phẩm đúng đắn qua từng thời kỳ mà nó còn có sự góp phần của các chiến lược marketing, quảng cáo, PR,…Hình ảnh Vinamilk gắn với chú bò vui nhộn đã tạo được sự ưa thích và quan tâm của người tiêu dùng, sự kịp thời thông tin về chất lượng sản phẩm trong “cơn bão Melamine”, cũng như chiến lược phát triển dòng sữa chua lên men mới,… khiến cho Vinamilk ngày càng trở thành cái tên được nhớ đến trong sự lựa chọn của người tiêu dùng Việt về sữa và các sản phẩm từ sữa.

 

Người viết bài:

Họ và tên: Nguyễn Thị Ngọc Tiền

Lớp: DHKQ5

Mã số sinh viên: 09069371

Lớp học phần: 210701701

Trường: ĐH Công Nghiệp Tp. Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 01656190229

 


Banner-bottom