Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 18,653
Hôm qua 26,165
Tuần này 73,608
Tháng này 407,081
Tổng số 92,625,191
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Thương hiệu và từ thiện xã hội
17/07/2012 09:25 PM

Cho đến nay, qua nhiều cuộc tranh cãi, xã hội đã chấp nhận hoạt động từ thiện có thể gắn kết với việc làm thương hiệu. Vấn đề là các thương hiệu đó “thành tâm” đến đâu khi đến với những người gặp hoạn nạn.

“Trong thảm họa động đất mới xảy ra tại Nhật Bản, các nhãn hàng lớn nhất của Mỹ đi đầu trong hoạt động từ thiện và cứu trợ. Hãng sữa Abbott quyên góp 3 triệu USD cho Hội Chữ Thập đỏ Nhật Bản...". Gắn với hoạt động từ thiện luôn đem lại hình ảnh tốt đẹp cho các thương hiệu. Trong các thảm họa thiên nhiên hay khủng hoảng nhân đạo, các thương hiệu làm từ thiện chính là lúc thể hiện trách nhiệm xã hội và “đền đáp” lại xã hội. Tỷ phú Mỹ Warren Buffet, khi quyết định tặng gần 4 tỷ USD cho năm quỹ từ thiện, nói: “Tôi trả lại cho xã hội những gì đã góp nhặt từ xã hội”. Và càng “thực tâm” làm từ thiện thì thương hiệu càng có sức sống lâu bền đối với người tiêu dùng. Chương trình tiếp thị nhân đạo “Loads of Hope” được đánh giá là quan trọng nhất trong lịch sử sáu mươi năm của thương hiệu Tide.

Trên bao bì mới của Tide là khuôn mặt thật của những người mà Tide đã giúp đỡ, trong số đó có các nạn nhân của cơn bão Katrina. Tính đến thời điểm này Tide đã sản xuất được hơn 300 ngàn túi bột giặt sạch cho cư dân đang gặp khó khăn tại New Orleans. Đây cũng được xem là đợt truyền thông hiệu quả nhất của Tide trong nhiều thập kỷ qua.

Cho đến nay, qua nhiều cuộc tranh cãi, xã hội đã chấp nhận hoạt động từ thiện có thể gắn kết với việc làm thương hiệu. Vấn đề là các thương hiệu đó “thành tâm” đến đâu khi đến với những người gặp hoạn nạn.

Mỗi thương hiệu sẽ có một cách làm từ thiện khác nhau, nhưng mục đích cuối cùng là sự hỗ trợ đến được với người gặp hoạn nạn trong thời gian nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Chẳng hạn, trong thảm họa động đất mới xảy ra tại Nhật Bản, các nhãn hàng lớn nhất của Mỹ đi đầu trong hoạt động từ thiện và cứu trợ. Hãng sữa Abbott quyên góp 3 triệu USD cho Hội Chữ Thập đỏ Nhật Bản.

Trong khi đó, AT&T và Verizon cung cấp dịch vụ di động và nhắn tin miễn phí cho các thuê bao tại Nhật. Còn hãng Coca-Cola, ngoài 7,3 triệu USD tiền mặt còn cung cấp các máy uống nước miễn phí tại Nhật.

Microsoft cam kết hỗ trợ 2 triệu USD tiền mặt và tặng 90 ngày miễn phí phiên bản Microsoft Exchange online cho các doanh nghiệp, cá nhân tại các khu vực bị thiên tai.

Nhờ vào sự trợ giúp của Twitter trong nỗ lực kêu gọi quyên góp cho người dân Nhật đang gặp nạn, Hội Chữ Thập đỏ Hoa Kỳ đã nhận được hơn 1 triệu USD từ dịch vụ tin nhắn gửi đến từ khắp nước Mỹ...

Theo DNSG

Nguồn trích dẫn

http://www.saokim.com.vn/thuong-hieu-va-tu-thien-xa-hoi-k2947.html

 

Nhận xét cá nhân

Thương hiệu là gì? Từ thiện là gì? Trước tiên, ta phải biết giữa thương hiệu và từ thiện có mối quan hệ như thế nào? Các doanh nghiệp cần nên nhớ rằng làm từ thiện không phải vì để cho thiên hạ biết là mình làm từ thiện mà phải “thành tâm” gặp hoạn nạn. Một thương hiệu thật sự đi vào lòng người tiêu dùng không chỉ có sản phẩm của thương hiệu đó có chất lượng mà còn phải có trách nhiệm với xã hội, nếu không thì thương hiệu đó sẽ nhanh chóng bị lãng quên hay bị các thương hiệu khác thay thế. Khi doanh nghiệp làm từ thiện, doanh nghiệp đó sẽ xây dựng được một vị thế mạnh mẽ cho thương hiệu củ mình trong lòng người tiêu dùng. Chẳng hạn, Abbott, AT&T, Verizon, Microsoft, Twitter,…đã giúp đỡ một cách “thành tâm” cho những người dân Nhật Bản trong thảm họa động đất. Từ đó, các thương hiệu này ngày càng được người Nhật tin dùng. Nói như vậy, từ thiện cũng là một trong những phương pháp marketing hiệu quả nhất trong việc xây dựng thương hiệu và chiếm lĩnh lòng tin của khách hàng. Trong kinh doanh, doanh nghiệp luôn luôn phải nhớ thương hiệu luôn gắn liền với từ thiện, với trách nhiệm xã hội.

 

Người viết bài:

Họ và tên: Huỳnh Thị Thùy Duyên

Lớp: DHKQ5

Mã số sinh viên: 09069731

Lớp học phần: 210701701

Trường: ĐH Công Nghiệp Tp. Hồ Chí Minh

Số điện thoại:01656189794


Banner-bottom