Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 19,695
Hôm qua 26,165
Tuần này 74,650
Tháng này 408,123
Tổng số 92,626,233
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Khách tố bia chai Hà Nội vấn đục, uống vào tiêu chảy
17/07/2012 09:26 PM

Đại diện Tổng Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) chia sẻ, đây không phải lần đầu công ty HABECO bị khách hàng phản ánh về chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, những lần trước mọi việc đều được giải quyết … ổn thỏa.

Phản ánh tới VTC News, ông Phạm Tuấn Hùng (ở phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), trước Tết Nguyên đán 2012, ông Hùng có mua bia Hà Nội về tiếp khách. Không ngờ, sau khi uống bia, người nhà ông đã bị đau bụng, tiêu chảy mà không rõ nguyên nhân. Do là những ngày Tết, nên ông nghĩ rằng có thể do việc ăn uống quá nhiều loại thức ăn, dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Vì vậy, ông không đi bệnh viện mà uống nhiều loại thuốc để tự chữa. Tuy nhiên, vì tiêu chảy quá nhiều nên sức khỏe người nhà ông Hùng bị giảm sút nghiêm trọng. Ngoài ra, khi xem lại số bia chai Hà Nội đã mua cùng đợt, ông Hùng cũng phát hiện ra trong số bia mà mình mua có một chai bia Hà Nội nguyên đai, nguyên kiện nhưng chỉ còn lại khoảng 1/3 thể tích so với ban đầu. Đưa ra ngoài chỗ có ánh sáng thì thấy nước trong chai vẩn đục, lắng cặn trong khi hạn sử dụng thì vẫn đang còn rất lâu. Ngoài ra, phía công ty Habeco đề nghị được tăng 2 thùng bia khác để “đền” cho ông Hùng. Nhưng ông Hùng không đồng ý. Ông Hùng cho biết, sau khi gia đình liên hệ với đại diện HABECO thì được giải thích sở dĩ chai bia chỉ còn 1/3 dung tích do chai bị dập nứt nên bị cạn, vơi và nước trong chai bia là đạt chất lượng uống.

HABECO nói gì?

Liên quan đến những phản ánh của ông Hùng về chai bia chỉ có 1/3 dung tích, chúng tôi đã làm việc với đại diện HABECO và được ông Nguyễn Văn Minh, Phó Phòng thị trường giải thích nguyên nhân là do vỏ chai bị rạn nứt ở sườn (theo quan sát của phía đại diện HABECO - pv). Liên quan đến vấn đề nước bên trong chai có hiện tượng vẩn đục và liệu có đảm bảo an toàn sức khỏe hay không khi sử dụng thì phía Habeco vẫn chưa có câu trả lời. Về việc ông Hùng phản ánh, người nhà bị đau bụng và tiêu chảy sau khi sử dụng số bia chai của HABECO, đại diện HABECO cho biết không có cơ sở để khẳng định bia của công ty kém chất lượng. “Chúng tôi yêu cầu giấy tờ hay hóa đơn của bênh viện chứng minh người nhà ông Hùng bị bệnh là do uống bia của chúng tôi nhưng ông Hùng không xuất trình được”, nhân viên phòng thị trường Lưu Quốc Đạt cho hay. Nhân viên Lưu Quốc Đạt cũng cho biết thêm, đây không phải lần đầu công ty HABECO bị khách hàng phản ánh về chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, những lần trước mọi việc đều được giải quyết ổn thỏa. Đại diện HABECO còn cho biết, công ty đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng và đề nghị tặng 2 thùng bia với tính chất bồi thường. Ông Minh cho rằng đó là sự đền bù thỏa đáng, vì theo quy định, ông Hùng chỉ được bồi thường 1 chai bia. Theo ông Hùng, việc giải quyết sự việc của HABECO là chưa thuyết phục. Lần nào phía Habeco cũng gửi người xuống làm việc với khách hàng nhưng không có câu trả lời thỏa đáng và khẳng định sau 15 ngày- 1 tháng sẽ có câu trả lời chính thức. Đến nay đã hơn 4 tháng từ khi xảy ra sự việc, nhưng khách hàng vẫn chưa có câu trả lời cụ thể nào từ phía Habeco.

“Tôi bất ngờ vì Habeco là thương hiệu uy tín, vậy mà lại coi thường sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng như vậy. Nếu theo cách giải quyết của họ, sức khỏe của gia đình tôi chỉ đáng 2 thùng bia thôi sao?”- ông Hùng bức xúc.

Theo VTC

Nguồn trích dẫn:

http://laodong.com.vn/Xa-hoi/Khach-to-bia-chai-Ha-Noi-van-duc-uong-vao-tieu-chay/63442.bld

Thứ ba 08/05/2012 15:21

Nhận xét cá nhân:

Bài viết trên đã cho ta thấy, ngày nay, các doanh nghiệp kinh doanh với mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận, làm lợi cho doanh nghiệp mà họ không nghĩ đến mức độ thỏa mãn của người tiêu dùng. Thực tế, HABECO đã sản xuất sản phẩm bia kém chất lượng, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng. Không những thế, sự việc xảy ra đã cho ta thấy được sự vô trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Doanh nghiệp không những phủ nhận sự thật về sản phẩm kém chất lượng của mình mà còn đưa ra cách giải quyết đã tác động đến tâm lý và gây nên sự bức xúc, làm mất lòng tin của người tiêu dùng về một thương hiệu uy tín, từ lâu đã có chỗ đứng trong lòng họ. Hiện nay, thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, làm thế nào để giữ gìn mối quan hệ với khách hàng là điều quan trọng nhất. Vì vậy, các doanh nghiệp muốn đứng vững trên thương trường cần phải đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả, thực hiện tốt từ khâu nghiên cứu thị trường cho đến khâu chăm sóc khách hàng nhằm tạo ra những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng; đồng thời, tạo dấu ấn thương hiệu riêng của doanh nghiệp trong lòng người tiêu dùng.

 

Người viết bài:

Họ và tên: Trần Thị Thu Thảo

Lớp: DHKQ5

Mã số sinh viên: 09078391

Lớp học phần:  210701701

Trường: ĐH Công Nghiệp Tp. Hồ Chí Minh


Banner-bottom