Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Doanh nghiệp cố vấn
Hôm nay 12,452
Hôm qua 20,672
Tuần này 81,676
Tháng này 431,091
Tổng số 89,265,502
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Quảng bá và Xây dựng thương hiệu cho Doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường nước ngoài
17/07/2012 09:31 PM

Xây dựng thương hiệu tại thị trường nước ngoài phải là một trong những nội dung hoạch định chiến lược của doanh nghiệp khi quyết định đầu tư ra nước ngoài, bao gồm những nội dung như cách thức quảng bá thương hiệu, các kênh tiếp cận, chi phí...

Trước hết, doanh nghiệp cần nhận thức rõ ý nghĩa của việc quảng bá và xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường nước ngoài. Cần có nhận thức đúng và đầy đủ về thương hiệu, xem thương hiệu là tài sản quí của doanh nghiệp cần phải bảo vệ, quảng bá và phát triển nó, coi việc phát triển thương hiệu là việc sống còn của doanh nghiệp, là hoạt động mang tính chiến lược trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đầu tư ra nước ngoài giúp các công ty phát triển vốn vô hình của mình: thương hiệu, công nghệ, bí quyết công nghệ. Ví dụ: thương hiệu cà phê Trung Nguyên, Phở 24, bệnh viện Châm cứu...

Chiến lược xây dựng và định vị thương hiệu bên cạnh đó còn cần phải xuất phát từ việc thấu hiểu thị trường và người tiêu dùng địa phương mà Viettel là một ví dụ thành công.

Viettel đã không dùng thương hiệu Viettel tại thị trường Campuchia mà lại đầu tư hàng trăm ngàn USD để nghiên cứu và chọn lựa cái tên Metfone. Trong đó Met có cách phát âm trùng với từ "bạn" trong tiếng Khmer. Viettel đồng thời xác định việc sản xuất kinh doanh tại thị trường phải do người bản xứ đảm nhiệm, ưu tiên các đối tác cung cấp thiết bị và dịch vụ là của địa phương. Ngoài ra, với các chương trình xã hội như cung cấp Internet tới trường học, mổ tim miễn phí hay điện thoại nông thôn... được Viettel triển khai tại Campuchia đã giúp Metfone thực sự trở thành mạng của người Campuchia, phục vụ cho người dân Campuchia. Hiện tại, mạng Metfone, thương hiệu của Viettel ở Campuchia, vẫn giữ vững vị trí mạng dẫn đầu với hạ tầng mạng lưới rộng quy mô lớn nhất. Chỉ sau hơn một năm kể từ khi khai trương, Metfone đã lắp đặt phát sóng hơn 4.000 trạm và 15.000 km cáp quang, cung cấp dịch vụ viễn thông đến cho hơn 3,7 triệu thuê bao các loại trên toàn quốc. Tốc độ phát triển này tương đương với Viettel ở Việt Nam sau hơn hai năm triển khai kinh doanh.

Tác giả: TS Phạm Trí Hùng - VNR Research Division

 

Đường link:

http://vnr500.com.vn/2011-07-11-quang-ba-va-xay-dung-thuong-hieu-cho-doanh-nghiep-viet-nam-tai-thi-truong-nuoc-ngoai

 

Bình luận:

Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập toàn cầu, vấn đề xây dựng và định vị thương hiệu đối với mỗi doanh nghiệp hết sức quan trọng và cần thiết, việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu giúp cho doanh nghiệp có thể phát triển bền vững, là cơ sở tạo dựng năng lực cạnh tranh, xây dựng niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp và quá trình thâm nhập vào thị trường quốc tế của doanh nghiệp.

Thương hiệu là một phần tài sản quan trọng của doanh nghiệp, vì vậy các doanh nghiệp cần nhanh chóng tìm hiểu về giá trị thương hiệu của mình và quản trị thương hiệu một cách hiệu quả. Đặc biệt hiện nay vấn đề ăn cắp thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam bởi các doanh nghiệp Trung Quốc đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường thế giới, làm mất cơ hội kinh doanh và mất khách hàng của doanh nghiệp.

Đặc biệt việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường thế giới đòi hỏi doanh nghiệp phải am hiểu thị trường, người tiêu dùng. Và phải nhận thức được tầm quan trọng của thương hiệu như vấn đề sống còn của doanh nghiệp để xây dựng thương hiệu thành công và vững chắc.

 

Người viết bài

Họ và tên: Ca Nguyễn Kiều Trinh

Lớp: DHKQ5

Trường Đại học Công Nghiệp thành phố Hồ Chí Minh

Email: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

 


Banner-bottom