Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 24,926
Hôm qua 20,173
Tuần này 53,716
Tháng này 387,189
Tổng số 92,605,294
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Tạo "thương hiệu nguồn nhân lực" để giữ nhân viên
17/07/2012 09:47 PM

Trong khi nhà tuyển dụng đang thiếu nhân sự trầm trọng vì đăng tuyển mãi cũng không tìm được ứng viên thích hợp còn người giỏi vào công ty chưa "nóng" chỗ đã đội nón ra đi, thì trong giới lao động lại râm ran dư luận không tốt về môi trường làm việc và chính sách nhân sự của công ty đó.

Một chủ doanh nghiệp hay một giám đốc điều hành sẽ dễ chạy theo nhiều mục tiêu phát triển kinh doanh ở tầm vóc vĩ mô mà khó nghe được những lời than phiền hoặc bình phẩm về công ty mình từ phía người lao động như: "Công ty X đó hả? Gia đình trị lắm, đừng có dại mà vô", hay "Tập đoàn Y hả? Một cái máy xay thịt, nhân sự đấu đá nhau ghê lắm"...

Đây là những lời mà người làm công chỉ dám bàn tán trong lúc trà dư tửu hậu. Điều này dẫn đến tâm lý bất mãn lan truyền và nảy sinh ý muốn "nhảy việc" trong nhân viên và lan truyền trong dư luận bên ngoài.

Những tin đồn như thế không chỉ làm ảnh hưởng đến việc tuyển dụng và giữ người mà còn thiệt hại đến uy tín, thương hiệu công ty. Chất lượng sản phẩm cũng giảm theo do không có nguồn lực tốt và ổn định. Uy tin môi trường nhân sự cộng với uy tín chất lượng sản phẩm là hai "quả tạ" nặng ký kéo tụt thương hiệu công ty trên thương trường.

Hình ảnh công ty giảm sút theo từng bước chân ra đi liên tục của người lao động. Đối với người lao động, tên tuổi và hình ảnh của một doanh nghiệp không chỉ được tô vẽ bằng giá trị cổ phiếu hay các chiến lược quảng cáo rầm rộ mà còn gắn liền với chính sách nhân sự và nguồn nhân lực.

Một công ty với nguồn nhân lực dồi dào và nhân viên có độ thỏa mãn cao sẽ là lựa chọn ưu tiên của người lao động. Giữa hai công ty với cùng một mức lương, có thương hiệu tin cậy ngang nhau, có chế độ đãi ngộ gần bằng nhau, ngươi lao động sẽ chọn lựa công ty nào có uy tín hơn trong chính sách nhân sự. Uy tín đó được tạo ra không như sản phẩm hàng hóa mà từ những chính sách hướng về con người trong và ngoài công ty.

Sức cạnh tranh cốt lõi không phải đến từ một năng lực cụ thể mà đến từ nguồn nhân lực. Tài nguyên nhân lực chính là nguồn độc nhất của doanh nghiệp không thể bắt chước hay sao chép nguyên bản từ bất kỳ công ty nào khác. Tài nguyên nhân lực cũng chính là nhân tố quan trọng để làm tăng giá trị của công ty. Ưu thế về nguồn nhân lực chính là ưu thế của doanh nghiệp. Có con người, các mặt khác của doanh nghiệp như tiêu thụ, kỹ thuật, sáng tạo sản phẩm mới...sẽ phát triển.

 

Nguồn trích dẫn: Theo DNSG         

http://www.crmvietnam.com/index.php?q=Tao_thuong_hieu_nguon_nhan_luc_de_giu_nhan_vien&from=0,0   

 

Nhận xét cá nhân:

Có thể nói, nếu các doanh nghiệp hay đơn vị tổ chức biết đầu tư chú ý vào việc xây dựng một nguồn nhân lực vững mạnh và uy tín, cũng như giữ vững được thương hiệu nhân lực của công ty mình thì chắc chắn sẽ tạo ra ưu thế cạnh tranh một cách có hiệu quả nhất. Từ đó, chắc chắn rằng doanh nghiệp sẽ ngày càng thu hút được đông đảo người tài để tăng hiệu quả công việc cũng như nần cao năng lực chất xám của công ty, để hoàn thành những sản phẩm có chất lượng tối ưu nhất, và sẽ hình thành được uy tín cũng như thương hiệu tốt trên thương trường. Nói chung, để nâng cao hình ảnh của công ty trong mắt người lao động cũng như trong mắt người tiêu dùng, ngoài việc xây dựng một thương hiệu nổi tiếng thì các doanh nghiệp hay các đơn vị tổ chức cần phải thiết lập một nguồn nhân lực tốt, hoàn hảo, có khả năng thích nghi cao với mọi sự thay đổi, hay có thể nói rằng doanh nghiệp cần tạo ra cho mình một thương hiệu nhân sự ngay từ bây giờ. Vì chỉ có như vậy mới giúp cho doanh nghiệp tăng khả năng canh tranh của mình, có thể sử dụng chất xám, kinh nghiệm và những sự khéo léo của nguồn nhân lực để đạt được những mục tiêu đã đề ra của doanh nghiệp. "Nhân sự là chìa khóa thành công của mọi doanh nghiệp". Nhưng để quản lý có hiệu quả nguồn nhân lực không đơn giản, mà nó đòi hỏi ở chính năng lực theo chốt của người lãnh đạo, Vì vậy các nhà lãnh đạo cần có những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, động viên cũng như nắm bắt mọi tình huống có thể xảy ra đối với mỗi nhân lực để giữ người tài ở lại, nói cách khác đó là "tạo thương hiệu đẻ giữ nhân viên".

 

Người viết bài:

Họ và tên: Lương Thị Thanh Hiền

Lớp: DHKQ5

MSSV: 09213531

Lớp học phần:

Trường: Đại học Công Nghiệp TPHCM

SĐT: 0908723858

Email: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó


Banner-bottom