Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 608
Hôm qua 13,807
Tuần này 14,415
Tháng này 472,165
Tổng số 91,349,330
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
MobiFone và câu chuyện phát triển nguồn nhân lực
17/07/2012 09:48 PM

Các CEO nổi tiếng trên thế giới đều bày tỏ quan điểm quản lý lấy việc phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là những người giỏi làm ưu tiên hàng đầu. Nhân lực tốt là chìa khóa làm nên thương hiệu mạnh, là nền tảng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Theo các chuyên gia về nhân sự hàng đầu thế giới, chiến lược con người ở một doanh nghiệp thường tập trung vào: Thu hút người giỏi, thuê nhân viên tốt, giữ chân nhân tài. Một bộ máy nhân sự làm được điều đó sẽ giữ được sự vững mạnh, truyền được nhiệt huyết và cảm hứng cho công việc luôn hướng đến khách hàng. Phát triển đội ngũ nhân sự liên quan đến nhiều mặt của doanh nghiệp song để có một thương hiệu

không thể không có đội ngũ dân sự mạnh.

Hiện nay tại Việt Nam, MobiFone được đánh giá là 1 trong 10 thương hiệu mạnh hàng đầu và cũng là thương hiệu dẫn đầu ngành viễn thông di động (theo công bố của công ty nghiên cứu quốc tế AC Nielsen). Theo một đại diện lãnh đạo cấp cao của MobiFone, thì “đội ngũ cán bộ công nhân viên chính là niềm tự hào lớn nhất của MobiFone, đồng thời họ cũng là nhân tố tạo nên sự khác biệt giữa Mobifone với các đối thủ

cạnh tranh trên thị trường”.

Thực tế cho thấy, bất kỳ một doanh nghiệp nào thành công đều nhờ vào đội ngũ nhân sự ưu tú. Nguồn nhân lực không chỉ đi thuê, đi tuyển về là được mà doanh nghiệp còn phải đầu tư công tác “trồng người”, thông qua huấn luyện, đào tạo, duy trì môi trường làm việc chuyên nghiệp đồng thời chăm lo đời sống đầy

đủ cho nhân viên.

Hai vấn đề cốt lõi MobiFone luôn theo đuổi đó là phát triển nguồn nhân lực mạnh kết hợp với hiện đại hóa công nghệ. Hai mũi nhọn chiến lược này đều nhằm phục vụ cho đối tượng trọng tâm là khách hàng. Chính vì thế mà ngay từ khi mới được thành lập năm 1993, MobiFone đã sớm thành lập phòng Chăm sóc khách hàng với triết lý kinh doanh: Tất cả vì khách hàng, vì khách hàng càng phải đầu tư vào đội ngũ nhân sự. Đội ngũ nhân sự tốt sẽ mang đến sự phục vụ và sản phẩm, dịch vụ tốt, khiến khách hàng hài lòng và gắn bó.
Giữ chân một khách hàng khó và đòi hỏi chi phí nhiều gấp ba lần tìm khách hàng mới. Giữ chân nhân viên giỏi cũng khó như vậy. Từ năm 1995, sau cái “bắt tay” hợp tác kinh doanh với tập đoàn Comvik của Thụy Điển, đội ngũ nhân sự tại MobiFone đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm quản lí kinh doanh, mạng lưới và

dần trưởng thành làm chủ công nghệ và vận hành mạng lưới thông suốt.

Từ những năm tháng ấy đến nay, ít ai nói tới sự “chảy máu chất xám” tại MobiFone, vì những con người được coi là “thế hệ vàng” thời kỳ ấy hầu hết vẫn gắn bó với sự phát triển của công ty. Những lứa nhân viên mới được tuyển chọn thông qua các vòng kiểm tra nghiêm ngặt. Chất lượng nhân sự thể hiện qua những con số như trên 90% nhân sự có trình độ chuyên môn cao, trình độ đại học và trên đại học. Những thế hệ sau không chỉ được thừa hưởng những kinh nghiệm từ những người đi trước truyền lại, họ cũng chính là

làn gió mới cho sự phát triển trong tương lai của doanh nghiệp.

Hằng năm, đội ngũ gần sáu nghìn cán bộ công nhân viên công tác tại trụ sở, các trung tâm và chi nhánh của MobiFone tại khắp các tỉnh thành đều được tham gia các khoá đào tạo nâng cao trình độ về nhiều mặt. Hoạt động phát triển nhân sự đồng bộ giúp hình ảnh thương hiệu MobiFone luôn được gắn liền với thái độ chăm sóc khách hàng nhiệt tình, chu đáo; sự chắc chắn, thành thục và linh hoạt trong xử lý các vấn đề chuyên môn. Ở MobiFone, cán bộ nhân viên đều nắm vững 8 cam kết đối với khách hàng. Mỗi cam kết đều thể hiện tinh thần cầu thị,  tôn trọng và đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu. Văn hoá đặc trưng của MobiFone cũng

gắn liền với điều đó.

Bên cạnh chú trọng bồi dưỡng thường xuyên về nghiệp vụ, những hoạt động chăm sóc đời sống tinh thần cũng thường xuyên được tổ chức, như: ngày hội giao dịch viên, giải bóng đá, thi văn nghệ, chương trình

giao lưu, du lịch.

Nguồn trích dẫn:

http://vneconomy.vn/201107140228410P19C9915/mobifone-va-cau-chuyen-phat-trien-nhan-luc.htm

Thứ Bảy, 28.4.2012 | 11:50 (GMT + 7)

 

Nhận xét cá nhân:

Nguồn nhân lực tốt luôn là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của doanh nghiệp và là ngọn đuốc dẫn đầu cho sự phát triển thương hiệu toàn cầu. Câu chuyện của MobiFone có thể được xem như  là tấm gương cho các doanh nghiệp non trẻ noi theo vì sự thành công ngoài sức tưởng tượng của nó và một MobiFone phát triển mạnh mẽ và bền vững như hiện nay. Con người là nguồn lực quan trọng nhất trong mọi nguồn lực, có thể quản trị nguồn nhân lực tốt thì mới quản trị tốt các nguồn lực còn lại. Vì thế, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải trau dồi hơn nữa các kĩ năng quản lí, điều hành, sử dụng nguồn nhân lực sao cho có hiệu quả, phù hợp với sự phát triển chung của đất nước trong bức tranh kinh tế mở cửa và cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Người viết bài:

Họ và tên: Nguyễn Vũ Phương Thùy

Lớp: DHKQ5

Mã số sinh viên: 09080771

Lớp học phần: 210702303

Trường: ĐH Công Nghiệp Tp. Hồ Chí Minh

Số điện thoại:01217802145


Banner-bottom