Logo
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Giải trí với tiếng đàn của TS. Nguyễn Hữu Quyền
Video-Clips \
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Hôm nay 4,268
Hôm qua 30,315
Tuần này 4,268
Tháng này 972,355
Tổng số 58,190,480
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Quay phim-Chụp hình
Học guitare với TS. Nguyễn Hữu Quyền

Lễ tân cơ quan

 

Họat động lễ tân cơ quan là rất quan trọng, vì nó thể hiện bộ mặt của cơ quan mình trước công chúng. Dù các nghiệp vụ này không khó hiểu, nhưng để nắm vững, nhớ, và hành động theo thói quen là việc làm không dễ đối với các nhân viên của các cơ quan.

 

1. Giao tiếp với khách liên hệ hàng ngày:

-         Khi tiếp và chào đón khách, cần:

§         Tôn trọng phương pháp và tập quán đón tiếp khách của cơ quan;

§         Sử dụng cách chào hỏi khách thích hợp, xác định danh tánh khách và mục đích cuộc gặp gỡ lãnh đạo (nếu có);

§         Chuẩn bị chu đáo trước cuộc hẹn cho các cuộc tiếp kiến.

-         Để theo dõi các cuộc hẹn của khách, cần có sổ theo dõi, sắp xếp giờ hẹn một cách hợp lý. Cần khéo léo xử lý các tình huống sau:

§         Thủ trưởng đã sẵn sàng tiếp khách,

§         Chưa sẵn sàng tiếp,

§         Khách không có hẹn trước.

-         Khi khách về chọn hình thức phù hợp để tiễn khách.

2. Giao tiếp trên điện thoại

Đối với việc nhận điện gọi đến, cần:

 

-         Luôn sẵn sàng nhận và trả lời điện thoại;

-         xưng danh đơn vị khi nhận điện không trả lời trõng, cộc lốc;

-         luôn sẵn sàng giấy bút để ghi chép và chủ động chuẩn bị các tài liệu thường dùng;

-         thái độ niềm nở vui vẻ khi nhận điện, không tỏ ra bực mình, khó chịu khi nhận điện, bình tĩnh, làm chủ bản thân, không tỏ ra bị bất ngờ khi nhận điện;

-         ghi mẫu nhắn tin khi cần thiết.

Đối với việc gọi điện thoại đi, cần:

 

-         Chuẩn bị chính xác số cần gọi đề tránh quay nhầm số;

-         Biết tên, chức vụ, bộ phận làm việc của người cần gặp để chủ động;

-         Trước khi gọi phải xác định rõ những thông tin cần gọi;

-         Không nên đọc từng con số trong bảng thống kê hoặc đọc cả nhiều tờ văn bản (nên dùng fax, hoặc gởi thư, e-mail);

-         Sắp xếp thứ tự các cuộc gọi và nội dung cần trao đổi của từng cuộc để chủ động và không sót nội dung;

-         Lựa chọn thời điểm thích hợp và dự tính đến tình huống không gặp người cần gọi để xử lý thích hợp.