Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 11,888
Hôm qua 32,294
Tuần này 11,888
Tháng này 625,830
Tổng số 90,745,334
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Hai chiến lược marketing độc đáo của Apple
11/11/2012 07:50 PM
Apple từ lâu đã không cần bất cứ quảng cáo nào cho các sản phẩm mới của hãng, trang Business Insider dẫn lời Phó chủ tịch phụ trách marketing toàn cầu của Apple Phil Schiller cho biết trong phiên tòa tranh chấp bản quyền sáng chế với Samsung.

Thay vào đó, công ty đã dựa vào hai chiến lược chính: Một là, dựa vào giới truyền thông tạo ra tin đồn về các sản phẩm của hãng thông qua những bài đánh giá tích cực. Hai là sắp xếp cho các sản phẩm của hãng xuất hiện trong những chương trình truyền hình và phim ảnh.

Theo hãng tin tài chính Bloomberg, kể từ chiếc điện thoại iPhone thế hệ đầu tiên ra đời vào năm 2007, báo chí truyền thông cũng đã đua nhau khai thác tin về sản phẩm mới.

Chẳng hạn như, vào thời điểm này, báo chí đang ra sức khai thác thông tin về chiếc iPhone thế hệ thứ 6 của Apple. Cho dù hãng không mảy may tiết lộ thông tin về sản phẩm, nhưng chiếc iPhone thế hệ mới qua hình dung của giới truyền thông đã trở thành một “siêu phẩm”.

Apple cũng dựa dẫm khá nhiều vào việc đưa các sản phẩm của mình vào những chương trình truyền hình cũng như phim ảnh. Người tiêu dùng rất dễ dàng nhận ra sản phẩm của Apple trong tay các ngôi sao nổi tiếng trong những chương trình truyền hình hay bộ phim điện ảnh.

Trên thực tế, phương pháp quảng cáo đưa sản phẩm vào phim ảnh đã được nhiều hãng ứng dụng. Người xem phim dài tập Hồng Kông có thể nghe thấy tiếng nhạc chuông đặc trưng của điện thoại Sony Ẻricsson hay thấy điện thoại Samsung trong tay các diễn viên Hàn Quốc.

Theo Business Insider, thực tế hai mưu chước marketing trên Apple không có gì là ngạc nhiện. Điều ngạc nhiên là hãng công nghệ này xưa nay nổi tiếng là không thích nói về quảng cáo của họ, song ông Schiller, Phó chủ tịch cao cấp của hãng lại nói rõ ràng về điều đó

                                                                              Tuấn Anh – Theo Vneconomy

Nguồn trích dẫn:

http://www.vnbrand.net/Marketing-PR/hai-chien-luoc-marketing-doc-dao-cua-apple.html

Tuesday, 07 August 2012 08:17

Nhận xét cá nhân:

Hai chiến lược marketing này của Apple, một lần nữa, khẳng định vị thế đứng đầu của các dòng sản phẩm của mình so với các dòng sản phẩm của các hãng khác có mặt trên thị trường. Không phải bỏ ra cả triệu đô để quảng bá sản phẩm mới, Apple đã kín đáo che giấu thông tin, tạo nên một sự tò mò của những người đang mong chờ sản phẩm mới của Apple, họ cố gắng tìm kiếm thông tin mới nhất hoặc rò rỉ của sản phẩm mới. Giới truyền thông có cơ hội thỏa sức đăng bài viết của mình về những điều có liên quan đến sản phẩm mới này. Từ đó, không cần quảng cáo Apple, iPhone, iPad đã thực sự đi vào trí nhớ mỗi người nhờ giới truyền thông. Cũng là một chiến lược nhưng lần này Apple lại đi theo con đường cũ của các hãng di động trước đó, chọn cách đưa sản phẩm của mình lên truyền hình và điện ảnh, đây cũng là cách đánh vào tâm lí của mỗi người khi một ngôi sao, thần tượng của mình sử dụng điện thoại hay sản phẩm gì đó họ sẽ tìm kiếm và muốn có như ngôi sao thần tượng của mình. Đó cũng là một chiêu PR hết sức độc đáo và thành công của Apple.

Người viết bài:

Họ và tên: Nguyễn Đức Minh

Lớp: CDMK 12

Mã số sinh viên: 10284331

Lớp học phần: 110703401

Trường: ĐH Công Nghiệp Tp. Hồ Chí Minh

Số điện thoại:0935570202


Banner-bottom