Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 14,679
Hôm qua 15,494
Tuần này 99,954
Tháng này 259,989
Tổng số 91,901,535
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Tuyệt chiêu PR: Hãy kể những câu chuyện thú vị
11/11/2012 08:00 PM

Tyson Toussant và Tim Coombs đã phát minh ra một loại vải may quần áo được làm từ nhựa tái chế. Tyson Toussant và Tim Coombs, đồng sáng lập công ty dệt Return Textiles, có trụ sở tại New York. Hai anh bạn này đã dành ra 6 năm để làm ra sợi sinh học Bionic Yarn, một nguyên liệu thay thế bền như sợi vải bạt nhưng mềm mại hơn. Bionic Yarn dai và khô nhanh hơn sợi vải bạt đến 30% .

Bốn năm trước, Toussant và Coombs đã không bán được hàng. Khi Cole Haan, chuyên gia sản xuất giày cao cấp của hãng Nike đặt hàng 2743,2 mét sợi sinh học Bionic Yarn với mức giá 12 đôla một mét, đôi bạn vồ ngay lấy hợp đồng này. Họ đã không xem đến thỏa thuận trong đó nêu cụ thể Cole Haan sẽ quảng cáo sợi vải thế nào. Các quảng cáo của Cole Haan có hình ảnh ngôi sao quần vợt Maria Sharapova đã không đề cập đến sợi sinh học Bionic Yarn ,sau đó công ty trên đã ngừng dây chuyền sản xuất đó.

Đôi bạn đã dành cả năm để vẽ nên câu chuyện về sợi sinh học Bionic Yarn và quy trình sản xuất ra nó .Cũng năm đó rapper Pharrell Williams đã đầu tư một khoản tiền lớn để mua 30% cổ phần của công ty - vừa đủ để công ty thuê các chuyên gia thiết kế đồ họa tạo ra các brochure thú vị và một trang web  mới có các biểu đồ đầy màu sắc về quá trình sản xuất sợi sinh học này.Tiếp theo: tìm những khách hàng có ảnh hưởng sẵn lòng quảng bá cho thương hiệu.Timberland, nam ca sĩ có giọng hát ổn định và được nhiều người hâm mộ đã được chọn.Timberland đồng ý đưa Bionic lên mặt trước của mác đính kèm sản phẩm và trả tiền phí trưng bày quy trình sản xuất sợi vải sinh học tại các cửa hàng.

Năm 2010 Return Textiles đã thu được 1,3 triệu đô-la tiền doanh số bán hàng với 1,7 triệu chai nhựa được sử dụng làm nguyên liệu. Toussant và Coombs dự kiến sẽ đạt được doanh thu nhiều gấp ba trong năm 2011 này nhờ hợp tác với ca sĩ Timberland và một số thương vụ nhỏ với các công ty sản xuất trang phục thể thao của Italia - công ty Moncler và công ty bán lẻ Topshop có trụ sở ở London. Toussant cho rằng: "Bạn cần những đối tác muốn kể câu chuyện của bạn để khách hàng có thể hiểu nó và tìm đến với bạn”

                                                                                                (Dịch từ Forbes)

Nguồn trích dẫn:

http://www.hoclamgiau.vn/worldview/detail.aspx?id=59962

09h50'26/08/2011

Nhận xét cá nhân:

Bài viết trên đã đem đến cho chúng ta một bài học rất hay và thực tế về quá trình PR sản phẩm của mình từ hai người bạn Tyson Toussant và Tim Coombs. Chiến lược PR của họ là: đầu tư một câu chuyện hay và rõ ràng, dễ hiểu để giới thiệu về sản phẩm, doanh nghiệp của họ và tìm cách để câu chuyện thú vị đó đến với công chúng. Sau đó liên tục  không ngừng tìm những người nổi tiếng - những người sẵn sàng kể câu chuyện thú vị của họ với tất cả mọi người…, tiến hành kế hoạch PR lớn hơn nữa và hướng đến lượng công chúng đông đảo hơn . Từ đó mọi người hiểu rõ về sản phẩm và doanh nghiệp của họ và sẽ tự tìm đến. Từ một doanh nghiệp mới thành lập không tên tuổi, qua quá trình PR có mục tiêu rõ ràng, kế hoạch chu đáo và tiến hành liên tục, họ đã thành công trong việc gây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp mình với đông đảo cộng đồng. PR đã giúp họ từ một doanh nghiệp vô danh mới nổi, không bán được hàng nay đã có lượng công chúng đông đảo,có nhiều nhà tài trợ,khách hàng…. Họ liên tục tiến hành PR và PR đã giúp họ liêc tục đạt được mục tiêu kinh doanh với khoản lợi nhuận ngày càng lớn  và sẽ còn những thành công lớn hơn nữa trong tương lai.

Người viết bài:

Họ và tên: Trương Quang Sơn

Lớp: CDQT11

Mã số sinh viên: 09162911

Lớp học phần: 110700305

Trường: ĐH Công Nghiệp Tp. Hồ Chí Minh

Số điện thoại:01664081648


Banner-bottom