Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 6,443
Hôm qua 17,036
Tuần này 63,327
Tháng này 287,478
Tổng số 93,082,593
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Xu hướng mới: Tạo thách thức cho khách hàng
11/11/2012 08:18 PM

Doanh nghiệp dùng mọi cách để thuyết phục khách hàng, cốt sao cho bán được hàng mà không cần quan tâm việc người mua có quay trở lại hay không là phương thức bán hàng theo giao dịch. Hình thức này vốn chỉ thích hợp cho các doanh nghiệp nhỏ nhưng hiện đã trở nên lỗi thời.

Để bán hàng thành công và tồn tại lâu dài trên thương trường, các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều dần phải chuyển sang phương thức bán hàng dựa trên quan hệ, có nghĩa là nhờ vào mối quan hệ tin tưởng giữa doanh nghiệp với khách hàng mà có được những giao dịch mua bán thường xuyên.

Nhưng với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, hình thức bán hàng dựa trên quan hệ cũng đang mất dần ưu thế. Nguyên nhân chính là thế giới ảo đang làm thay đổi cách khách hàng mua hàng.

Matthew Dixon – tác giả của cuốn sách The Challenger Sale thì cho rằng khách hàng hiện nay không cần đến nhà cung cấp nữa, mà chỉ cần những chuyên gia tư vấn bán hàng chuyên nghiệp để đem đến cho họ những giá trị thật sự trong việc giải quyết các vấn đề.

Theo ông, những nhân viên bán hàng tạo thách thức phải là người làm chủ cuộc đối thoại với khách hàng và cung cấp cho khách hàng những thông tin mà khách hàng không thể tự tìm trên internet. Tác giả đã nêu một số bí quyết dưới đây giúp các chuyên gia bán hàng tư vấn làm chủ cuộc đối thoại với khách hàng và bán được nhiều hàng hơn

Những chuyên viên này giúp khách hàng tìm thấy ý nghĩa và tầm quan trọng của việc thích ứng với các thay đổi trong môi trường sống hoặc môi trường kinh doanh của họ, rồi tư vấn cho họ những hành động cần thiết. Bằng cách tiếp cận sớm như vậy, họ có thể tạo ra sức ảnh hưởng lớn hơn đối với các quyết định mua hàng của khách hàng.

Theo Dixon, các chuyên viên bán hàng dựa trên quan hệ thường có suy nghĩ cố gắng giải quyết ổn thỏa mọi vướng mắc giữa người mua với người bán, nhưng họ thụ động chờ khách hàng hành động. Trong khi đó, những nhân viên bán hàng tạo thách thức biết chọn cách hiệu quả hơn là giữ vững lập trường của mình và thuyết phục khách hàng tự đổi mới theo sự thay đổi của thị trường. Tất nhiên, họ sẵn sàng cung cấp đầy đủ thông tin và hiểu biết cho khách hàng để họ tự tin đổi mới.

                                                                                                   NHẤT NGUYÊN

Nguồn trích dẫn :

http://doanhnhansaigon.vn/online/the-gioi-quan-tri/marketing-pr/2012/08/1067212/xu-huong-moi-tao-thach-thuc-cho-khach-hang/

Thứ Hai, 27/08/2012 04:57 (GMT+7)

Nhận xét cá nhân :

Theo tôi, một doanh nghiệp muốn thành công thì phải nắm bắt được nhu cầu, thị yếu của khách hàng để có thể cung cấp, đáp ứng, thỏa mãn cho người tiêu dùng. Doanh nghiệp nên áp dụng các cách thức tìm hiểu sở thích của khách hàng thường xuyên và liên tục như sử dụng phiếu câu hỏi để thu thập mức độ hài lòng của khách hàng. Các câu hỏi này phải tập trung vào các vấn đề sau: khách hàng đã mua sản phẩm nào, mức độ hài lòng của họ đối với sản phẩm, nguyên nhân họ thích hay không thích sản phẩm, họ có sẵn sàng mua tiếp những sản phẩm khác của doanh nghiệp.

Điều đầu tiên khi muốn tiếp cận với khách hàng thì cần có một cách thức quảng cáo sản phẩm. Và để hiệu quả hơn, doanh nghiệp cần có một đội ngũ nhân viên tiếp thị, chăm sóc khách hàng thật nhiệt tình để khách hàng cảm thấy thoải mái, vui vẻ khi mua hàng.

Một kĩ thuật để đo lường mức độ hài lòng của khách hàng là phân tích tỉ lệ doanh thu với lượng hàng bị trả về trong một tháng. Phân tích này cần thể hiện chính xác sản phẩm nào đã được bán và sản phẩm nào bị trả về. Nếu hàng bị trả về chiếm tỉ lệ cao so với doanh thu, thì điều này có thể suy ra rằng người tiêu dùng không hài lòng với chất lượng hiện tại của sản phẩm của doanh nghiệp.

Người viết bài :

Họ và tên : Nguyễn Ngọc Bảo Trân

Lớp : DHKT7B

Mã số sinh viên : 11040431

Lớp học phần : 210703402

Trường : Đại học Công Nghiệp TP Hồ Chí Minh

Số điện thoại : 0909028250


Banner-bottom