Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 8,270
Hôm qua 23,020
Tuần này 31,290
Tháng này 460,302
Tổng số 89,818,304
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
ACB hướng tới hoạt động vì cộng đồng
11/11/2012 08:23 PM

(ĐTCK) Bên cạnh vị thế là Ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam, Ngân hàng Á Châu (ACB) cũng là ngân hàng dẫn đầu về các hoạt động xã hội vì cộng đồng trong suốt gần 20 năm tồn tại và phát triển.

Ngày 29/8, nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Saigon Times Foundation (STF), Chủ tịch HĐQT ACB, ông Trần Xuân Giá cùng bà Lê Ngọc Hồng Hà, Giám đốc Quỹ STF ký hợp tác tài trợ trợ cấp học bổng dài hạn giữa ACB và STF, với tổng giá trị 1 tỷ đồng. Lễ ký kết này có sự chứng kiến của ông Trần Mộng Hùng (nguyên Chủ tịch HĐQT ACB). Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT ACB cho biết, với chương trình hợp tác tài trợ trợ cấp học bổng dài hạn với STF, ACB sẽ góp phần đóng góp vào sự nghiệp giáo dục, đào tạo một cách cụ thể và thiết thực. ACB khẳng định, tiêu chí doanh nghiệp vì cộng đồng là xuyên suốt và trở thành một hoạt động mạnh, được đề cao trong quá trình hoạt động của Ngân hàng.

Từ đầu năm 2012 đến nay, ACB tiếp tục thực hiện các chương trình vì cộng đồng nổi bật như: tài trợ hệ thống máy tính cho Trường tiểu học Võ Trường Toản (quận 10, TP. HCM), với tổng giá trị 350 triệu đồng; đóng góp hỗ trợ bộ đội Trường Sa số tiền 100 triệu đồng; tài trợ xây dựng nhà tình thương cho phụ nữ nghèo tỉnh Sóc Trăng, với số tiền 150 triệu đồng; tài trợ Quỹ khuyến học bằng hiện vật cho tỉnh Trà Vinh trị giá 6,4 triệu đồng; tài trợ Quỹ học bổng Phan Châu Trinh (Đà Nẵng) trị giá 100 triệu đồng và hiện đang tài trợ cho Quỹ phòng chống thiên tai tại miền Trung với tổng số tiền 2,2 tỷ đồng. Có thể nói, ACB không chỉ chú trọng vào việc nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ tiện ích của Ngân hàng, giúp khách hàng hài lòng, giữ vững các chỉ số tăng trưởng trong bối cảnh khó khăn, mà Ngân hàng đã và sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình nhân đạo xã hội vì cộng đồng, với mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn với những người dân kém may mắn, giúp họ vượt qua được những trở ngại trong cuộc sống để vươn lên và hòa nhập cùng cộng đồng.

Qua gần 20 năm tồn tại và phát triển, ACB đã khẳng định được vị thế NHTM cổ phần hàng đầu Việt Nam, là địa chỉ đầu tư hiệu quả của các cổ đông, là ngân hàng tận tụy phục vụ khách hàng, cung cấp cho khách hàng sản phẩm dịch vụ chất lượng hàng đầu, là nơi thuận lợi để phát triển sự nghiệp và cuộc sống của tập thể CBNV, là đối tác đáng tin cậy trong cộng đồng tài chính ngân hàng và là thành viên có nhiều đóng góp cho cộng đồng xã hội.

                                                                                                      Thùy Thanh

Nguồn trích dẫn:

http://tinnhanhchungkhoan.vn/GL/N/CIDJJD/acb-huong-toi-hoat-dong-vi-cong-dong.html

31-08-2012 15:45:14

Nhận xét cá nhân:

Những hoạt động của Ngân hàng TMCP ACB như: gây quỹ từ thiện, đóng góp cho giáo dục, cho các tổ chức nhân đạo đã khẳng định rõ ACB không chỉ là một ngân hàng lớn mạnh, có uy tín trong công việc làm ăn, giao dịch, mà còn có một chính sách hoạt động xã hội rất tốt đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc. Đối với bất kì một doanh nghiệp nào cũng vậy, không thể chỉ biết chú trọng vào phần lợi nhuận mà quên đi trách nhiệm và nghĩa vụ đối với đất nước, xã hội. Việc cân bằng giữa hoạt động làm ăn buôn bán và hoạt động xã hội là vô cùng thiết yếu cho một doanh nghiệp, các hoạt động này luôn phải song hành với nhau để tạo nên một nền móng lao động có ích cho đất nước, vững chắc về cả kinh tế và tinh thần. Ngân hàng ACB đã góp phần giúp cho tình yêu thương giữa người với người trở nên gắn kết hơn, tô đậm truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta, đồng thời cũng là bài học quý giá cho mọi tầng lớp thế hệ sau thấm nhuần và noi theo. Nhìn chung, mỗi cá nhân hãy tự trang bị cho mình một lối sống tốt, sự thấu hiểu về các mối quan hệ xã hội. Riêng với các doanh nghiệp, phải luôn đặt chữ tâm làm nền tảng cho tất cả những hoạt động của mình, điều đó sẽ mang lại sự tín nhiệm của khách hàng, lòng tin của đối tác, đặc biệt hơn cả là tình yêu thương và niềm hạnh phúc trong tâm hồn.

Người viết bài:

Họ và tên: Nguyễn Thị Mai Thảo

Lớp: DHKQ7A

Mã số sinh viên: 11034051 

Lớp học phần: 210703402

Trường: ĐH Công Nghiệp Tp. Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 01212120109


Banner-bottom