Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 982
Hôm qua 13,807
Tuần này 14,789
Tháng này 472,539
Tổng số 91,349,704
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Ùn tắc nghiêm trọng tại các cửa ngõ vào thành phố Hồ Chí Minh
11/11/2012 09:15 PM

Sáng 2.7.2012, tại các cửa ngõ thành phố Hồ Chí Minh xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Tại cầu Bình Điền (huyện Bình Chánh), do cầu đang sửa chữa, một phần của cây cầu bị chặn lại khiến các phương tiện chỉ còn lưu thông ở phần còn lại, nên từ sáng sớm đã xảy ra ùn tắc.

Các phương tiện nhích từng chút một; xe cộ nối đuôi nhau kéo dài hơn 2 km tính từ đầu cầu Bình Điền.

Đến hơn 10 giờ cùng ngày, phần lớn các phương tiện lưu thông qua quốc lộ 1A (hướng từ thành phố Hồ Chí Minh về tỉnh Long An) vẫn khó khăn. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, đường thông thoáng.

Nguyên nhân kẹt xe trên quốc lộ 1A (đoạn từ huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh đến giáp ranh địa phận Long An) là do cầu Bình Điền đang được cô lập một phần để sửa chữa. Trong khi đó, hướng lưu thông từ Long An về huyện Bình Chánh ( thành phố Hồ Chí Minh) vẫn thông thoáng.

Trước đó, khoảng 8 giờ sáng 2.7.2012, tại cầu Sài Gòn, lượng xe máy đổ dồn về thành phố Hồ Chí Minh rất đông gây ách tắc cục bộ một làn đường.

Cảnh sát giao thông đã có mặt để điều tiết, phân làn. Khoảng 30 phút sau, xe gắn máy qua cầu Sài Gòn hướng vào thành phố Hồ Chí Minh đã có thể lưu thông bình thường.

Cũng trong sáng 2.7.2012, tại cửa ngõ vào thành phố Hồ Chí Minh từ quốc lộ 13 (quận Thủ Đức) đến đường Đinh Bộ Lĩnh đoạn qua Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), lượng xe đổ dồn về quá đông đã gây nên tình trạng ùn xe. Chiều ngược lại cũng xảy ra tình trạng ùn ứ trên đoạn từ ngã tư Bình Triệu đến cầu Đúc Nhỏ.

Điểm “nóng” nhất là cầu Bình Triệu 2, xe chật như nêm, các loại xe phải nhích từng chút. Đường Đinh Bộ Lĩnh gần như bị tê liệt, xe tràn lên cả trên vỉa hè.

Lực lượng cảnh sát giao thông đã điều tiết bớt lượng xe trên đường Đinh Bộ Lĩnh bằng cách cho phép xe gắn máy đổ dốc cầu Bình Triệu 2 được rẽ trái chạy một đoạn ngược chiều, băng qua quốc lộ 13 để sang đường Tầm Vu.

Tuy nhiên, phía cuối đường Tầm Vu cũng xảy ra ùn tắc do “lô cốt” của công trình cầu Kinh Thanh Đa chiếm gần phân nửa mặt đường dưới dốc cầu.

Lối đi độc đạo qua cầu Kinh Thanh Đa ra vào Khu du lịch Bình Qưới - Thanh Đa cũng rơi vào cảnh tắc nghẽn.

                                                                                  Mai Vọng - Khánh Long

Nguồn trích dẫn:

http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120702/un-tac-nghiem-trong-tai-cac-cua-ngo-vao-tp-hcm.aspx

02.07.2012 | 11:07 (GMT + 7)

Nhận xét cá nhân:

Ùn tắc giao thông tại các cửa ngõ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đang là vấn đề bức xúc của xã hội. Nguyên nhân xảy ra tình trạng trên là do lưu lượng xe lớn (cả xe máy và ô tô), nhiều loại xe kích cỡ khác nhau (xe tải, xe khách, xe container, xe buýt, xe máy,…) lưu thông ồ ạt tại các cửa ngõ thành phố, triển khai thi công sữa chữa cầu đường các phương tiện lưu thông theo hướng tuyến bố trí tạm dẫn đến thường xuyên ùn tắc giao thông. Theo tôi, nhằm hạn chế hiện tượng ùn tắc các cơ quan quan chức năng, chính quyền địa phương cần phải đưa ra nhiều giải pháp thiết thực cụ thể là: theo dõi và tổ chức phân luồng giao thông tại các vị trí cửa ngõ thành phố, các điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, khắc phục tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, đậu xe không đúng nơi qui định, bổ sung các biển báo cấm dừng, cấm đỗ trong phạm vi ảnh hưởng đến giao thông, đồng thời, tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông của người dân. Tôi mong rằng, chính quyền các cấp cần triển khai thi hành nhiều giải pháp hiệu quả hơn nữa nhằm giảm thiểu nạn ùn tắc giao thông trên mọi tuyến đường.

Người viết bài:

Họ và tên: Bùi Thị Mỹ Hoa

Lớp: DHKT6B

Mã số sinh viên: 10049381

Lớp học phần: 210703403

Trường: ĐH Công Nghiệp Tp. Hồ Chí Minh

Email: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó


Banner-bottom