Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 4,308
Hôm qua 20,791
Tuần này 80,054
Tháng này 413,527
Tổng số 92,631,640
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Tiềm năng về nghề Quan hệ công chúng
11/11/2012 09:20 PM
Trong kinh doanh hiện nay, hoạt động quan hệ công chúng là hết sức quan trọng và cần thiết để tạo dựng hình ảnh thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp.

Từ đó mới thúc đẩy được các hoạt động kinh doanh, bán hàng. Nhận thức được tầm quan trọng đó nhiều doanh nghiệp nước ngoài, liên doanh với nước ngoài và ngay cả doanh nghiệp trong nước cũng đã bắt đầu chú trọng tới công tác PR. Bởi trong nền kinh tế thị trường đặc biệt là khi Việt Nam ra nhập WTO thì khả năng cạnh tranh giữa các doanh nghiệp không chỉ được đánh giá bằng chất lượng sản phẩm mà còn ở giá trị thương hiệu. Chính vì vậy mà thu nhập của các nhân viên quan hệ công chúng thường khá hấp dẫn, là một nhân viên quan hệ công chúng chuyên nghiệp thì thu nhập thấp nhất của họ cũng đạt từ 8 triệu đông/tháng, cao thì có khi lên đến hàng chục triệu tháng.

Ở nước ta hiện nay, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì hoạt động Quan hệ công chúng hầu như chưa được chú trọng. Một số doanh nghiệp Việt Nam cũng đã nhận ra được vai trò của PR nên cũng đã có những động thái tích cực, tuy nhiên tùy nhu cầu của mỗi doanh nghiệp mà họ có cách làm PR riêng, có đơn vị thì giao hoạt động PR cho bộ phận marketing đảm trách, có đơn vị thì mời các nhà báo, có đợn vị thì giao cho công ty truyền thông, quảng cáo thực hiện…Điều đó cho thấy nhu cầu về nhân lực đang tăng nhưng để có một nhân viên Quan hệ công chúng chuyên nghiệp quả thực không dễ dàng, nhiều công ty nước ngoài đang thuê các nhà tuyển dụng bằng mọi cách chiêu mộ cho bằng được các PR chuyên nghiệp ở các công ty khác hoặc tích cực đào tạo để cung cấp cho thị trường đang khác về nghề này.

Dưới sự tác động của sự phát triển mạnh mẽ về truyền thông và quá trình toàn cầu hóa, nghề Quan hệ công chúng sẽ ngày càng phát triển và sẽ dần thay thế cho quảng cáo ở phần lớn công việc.Chính vì thế, nhu cầu về đào tạo cán bộ Quan hệ công chúng trong thời gian tới sẽ tăng mạnh. Hi vọng thời gian tới, Việt Nam sẽ có đội ngũ những người làm công tác Quan hệ công chúng được đào tạo bài bản hơn, hiện đại hơn để bắt kịp sự phát triển của nền kinh tế - xã hội, đáp ứng yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao của các doanh nghiệp tổ chức.

Nguồn trích dẫn:

http://www.haui.vn/news/huong-nghiep/quan-he-cong-chung-nghe-pr/16721

Bình Luận:

Trên đây là phần suy nghĩ của một độc giả trẻ về điều đó còn về bản thân mình nghĩ rằng PR chính là một quá trình nỗ lực không ngừng nhằm tạo ảnh hưởng đến suy nghĩ, nhận thức của cộng đồng thông qua quá trình truyền thông thích hợp cùng thỏa mãn cả hai chiều – doanh nghiệp và cộng đồng.Với những bạn trẻ, các bạn hãy tự tìm và mở cho mình những cánh cửa mới, thức dậy sự say mê, mong muốn tìm hiểu về Marketing trong các bạn, mở ra thêm một hướng đi, một sự lựa chọn cho con đường sự nghiệp sau này cho những con người ưa thử thách.Bên cạnh đó, các nhà quản trị và nhà lãnh đạo hiện nay các ngài hãy nhận thức đúng vai trò của PR cũng như hãy đầu tư vào nó một cách thích đáng.Và chính bản thân các ngài, và những người làm PR hãy chịu học hỏi cũng như cập nhật các phương thức PR mới nhất.Bởi đào tạo con người sẽ mang lại thành công cho doanh nghiệp chứ không phải những kiến thức trong sách vở.Lời cuối cùng tôi xin tặng mọi người một câu nói của một độc giả mà tôi tâm đắc: "Liệu bạn có dám đánh đổi số tiền dung để trang trải mọi chi phí hoạt động nhằm giúp công ty sống sót thêm một tháng hoặc chí ít một tuần với việc thuê một nhân viên PR".

Người viết bài:

Họ và tên: Đào Xuân Trường

Lớp: ĐHKT6E

Trường: Đại học Công Nghiệp TP.HCM


Banner-bottom