Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 943
Hôm qua 13,807
Tuần này 14,750
Tháng này 472,500
Tổng số 91,349,665
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Quan hệ công chúng – Nghề hấp dẫn tại Việt Nam
11/11/2012 09:22 PM

Quan hệ công chúng – tiếng anh là PR (Public Relation) được hiểu là quá trình truyền thông không chỉ là trong nội bộ tổ chức mà còn hướng mạnh mẽ tới đối tượng công chúng của mình.


Có rất nhiều bạn trẻ quan tâm và mong muốn trở thành nhân viên PR, tuy nhiên số lượng các cơ sở đào tạo chuyên nghiệp về ngành này chưa có nhiều. Đại học Đại Nam là một trong những trường tư thục đầu tiên được cho phép đào tạo chính quy ngành PR trình độ đại học. Ngành quan hệ công chúng tại đại học Đại Nam tuyển sinh từ các khối A, A1, C, D1,2,3,4. Để đào tạo thật tốt, đáp ứng nhu cầu tuyển chọn của các doanh nghiệp hiện nay, đại học Đại Nam đã chuẩn bị cho việc đào tạo ngành nghề này từ hơn hai năm trước. Đích thân chủ tịch hội đồng nhà trường cùng với ban giám hiệu đã chuẩn bị giáo trình, tài liệu cho ngành PR. Đồng thời nhà trường đã tuyển dụng những giảng viên vừa có kinh nghiệm trong ngành báo chí vừa là những nhà giáo tâm huyết với nghề để đào tạo những cử nhân PR của đại học Đại Nam. Ngoài ra trường có kế hoạch mời những nhà báo kì cựu, những chuyên gia PR giàu kinh nghiệm đến từ các công ty truyền thông nổi tiếng thường xuyên đến giảng dạy và truyền đạt kinh nghiệm cho sinh viên Đại nam. Đại học Đại Nam tự tin trước một ngành nghề đào tạo mới hấp dẫn và đầy cơ hội cho sinh viên trong thời kì hiện đại.


PR - nghề của sự sáng tạo. Mặc dù du nhập vào Việt Nam chưa lâu, quan hệ công chúng được đánh giá là một trong những ngành ‘hot’ của giới trẻ. Ngoài giữ vai trò quan trọng trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu, PR còn hỗ trợ xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá sản phẩm, đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng. Công việc của một nhân viên quan hệ công chúng là lập và thực hiện những kế hoạch thường xuyên. Không có một mẫu nào, một văn bản nào, người làm PR phải sáng tạo để cho các thông điệp được gửi đi thật độc đáo, mới và lạ nhất. Làm nghề này, bạn được đặt mình trong một hệ thống nững con người năng động, sáng tạo, luôn luôn mới mẻ với những cơ hội và thách thức mới.


Quan hệ công chúng là hoạt động có lịch sử lâu đời trên thế giới. Hiện nay, đây là một lĩnh vực rất được chú trọng, năng động, có quy mô toàn cầu. Theo hiệp hội quảng cáo Việt Nam, nước ta hiện nay có 7000 công ty quảng cáo, nhân lực cho ngành này ít nhất là 70000 lao động. Bên cạnh đó, các tập đoàn truyền thông, các công ty PR đang phát triển rầm rộ càng làm cho nhu cầu về nguồn nhân lực về ngành PR trở nên càng khó khăn hơn.

Hiện nay, đa số người hoạt động trong ngành học trái ngành. Do vậy, nhu cầu đào tạo ngành PR đang rất  cấp thiết và điều đó có nghĩa là thêm cơ hội đối với việc lựa chọn ngành theo học cho sinh viên. Đại học Đại Nam với những hướng đào tạo tiên phong sẽ mang lại một môi trường học tập hiện đại và chuyên nghiệp.

                                                                                                                    Đ.N

Nguồn trích dẫn:

http://www.dnu.edu.vn/en/miss-dn/658-quan-h-cong-chung-qngh-hp-dn-ti-vit-namq

Chủ Nhật, 25.4.2012 | 15:20 (GMT + 7)

Nhận xét cá nhân:

Qua bài viết trên, chúng ta có thể thấy được ngành quan hệ công chúng hiện nay đang là một ngành rất hấp dẫn tại Việt Nam. Mặc dù du nhập vào Việt Nam chưa lâu, ngành quan hệ công chúng rất được các bạn trẻ quan tâm và mong muốn trở thành nhân viên PR. Làm nghề này,đòi hỏi bạn  phải luôn năng động, sáng tạo và đối mặt với những tình huống đầy thách thức và đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ thể hiện được khả năng của bản thân. Hiện nay, đa số các nhân viên làm trong ngành quan hệ công chúng đều làm việc với trái ngành được đào tạo, chưa có trình độ chuyên môn cao trong ngành. Vì vậy, các trường đại học hiện nay nên chú trọng đào tạo ngành này một cách bài bản với một môi trường học tập hiện đại và chuyên nghiệp. Các trường đại học, cao đẳng nên tuyển dụng những giảng viên vừa có kinh nghiệm trong ngành vừa có tâm huyết với nghề để đào tạo ra những cử nhân PR đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. Với sự phát triển kinh tế mạnh mẽ, nước ta đang tạo sự cạnh tranh ngày càng sôi động giữa các doanh nghiệp thì vấn đề xây dựng thương hiệu bằng công cụ PR của tổ chức, doanh nghiệp lại càng được chú trọng và quan tâm. Vì vậy, đào tạo ngành PR trình độ đại học là nhiệm vụ rất quan trọng để cung cấp nguồn nhân lực đang còn rất ít ỏi so với yêu cầu thực tế Việt Nam hiện nay.

Người viết bài:

Họ và tên: Ngô Thị Mộng Xuân

Lớp: DHKQ6D

Mã số sinh viên: 10059321

Lớp học phần: 210703403

Trường: ĐH Công Nghiệp Tp. Hồ Chí Minh

Số điện thoại:01674298652


Banner-bottom