Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 8,104
Hôm qua 23,020
Tuần này 31,124
Tháng này 460,136
Tổng số 89,818,138
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Truyền cảm hứng cho bạn trẻ về Quan hệ công chúng
11/11/2012 09:26 PM

Nhằm trong chuỗi hoạt động của Job Oveview 2012 – Marketing, buổi chuyên đề về Quan hệ công chúng và tổ chức sự kiện (PR & Events) do nhóm Kaslite tổ chức với sự đồng hành của đơn vị nhãn hàng mì Gấu Đỏ, công ty cổ phần VNG diễn ra vào ngày 27/5 tại Đại học Hoa Sen, thu hút được hơn 200 bạn trẻ tham dự.

Đến tham gia chương trình với mong muốn có cái nhìn tổng quan về nghề làm PR và được lắng nghe chia sẻ, định hướng từ các khách mời vẫn là đa phần mục tiêu của các bạn sinh viên, Mỹ Hồng – sinh viên Đại học Văn Lang chia sẻ: “Tuy chọn PR nhưng đôi khi em cũng không thật sự hướng về nó. Nhưng nhìn hình ảnh các anh, chị khách mời chia sẻ, em thấy được tình yêu của các anh, chị dành cho nghề PR và điều đó đã tác động tới em khá nhiều, em hiểu được phâfn nào đó cái đẹp, cái hay của PR”. Đây có lẽ là điều vượt khỏi sự mong đợi của Ban tổ chức khi khách mời không chỉ giúp các bạn hiểu được nghề mà còn thắp lên tình yêu nghề vốn dĩ vẫn mập mờ.

Chương trình được bắt đầu bằng câu chuyện về nghề cùng những trải nghiệm của khách mời tham gia. Với nhiều kinh nghiệm từng làm tổ chức sự kiện, chị Bùi Thuỵ Mai Quyên – Managing Director của Worldline chia sẻ: “Tổ chức sự kiện không chỉ là công việc của người quản lý, quảng cáo mà đòi hỏi phải có sự kết hợp nhiều kĩ năng và vận dụng năng lực của bản thân, vì nó đòi hỏi phải tham gia vào nhiều công việc khác nhau, biết vận dụng con mắt mình trong hiểu chuyện, hiểu vấn đề và xử lý rủi ro gặp phải…”. Cùng suy nghĩ về tố chất của người làm trong lĩnh vực PR, anh Vũ Tuấn Anh – Action Director của T&A Ogilvy cho rằng: “Hiện nay PR đã trở thành ngành nghề cần thiết và gắn với sự phát triển hoạt động truyền thông của một doanh nghiệp. Công việc của nghề PR không chỉ đơn thuần giúp truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến đối tượng công chúng mà mục tiêu là khi đã tham gia vào công việc này thì đòi hỏi các bạn trẻ phải giữ được cho mình nhiệt huyết, sự tinh tế và khéo léo…”.

Tham gia hoạt động sinh viên còn được chia sẻ nhiều kinh nghiệm làm việc từ các công ty khác nhau, anh Mai Duy Bảo – Business Group Head của Intergration Communication đã hướng dẫn thêm cho sinh viên về hoạt động tại các doanh nghiệp làm PR và cách giải quyết một số vấn đề gặp phải giữa công việc PR với từng phòng ban khác nhau.

Phần thu hút được đông đảo các bạn sinh viên mong đợi đó là Thách thức cùng chuyên gia. Tại phần này, các bạn sinh viên được tham gia thảo luận nhóm với hai tình huống thực tế. tình huống đầu tiên khiến các bạn phải động não suy nghĩ vấn đề quản lý rủi ro cho doanh nghiệp. Bước sang tình huống thứ hai, các bạn sinh viên lại được trải nghiệm bằng việc tham gia lên ý tưởng chương trình kích hoạt thương hiệu cho mùa EURO 2012 của Mobifone. Hai tình huống đưa ra đã phần nào truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên về công việc thực tế mà những người làm PR phải tham gia hàng ngày, từ đó giúp các bạn có nhiều phát triển ý tưởng được định hướng từ các anh, chị khách mời.

Khép lại chương trình là hành trang định hướng mới để các bạn tiếp tục theo đuổi trên lĩnh vực Marketing và Quan hệ công chúng mà các bạn yêu thích.

                                                                                                                 Đ.H

Nguồn trích dẫn:

http://www.tinmoi.vn/truyen-cam-hung-cho-ban-tre-ve-quan-he-cong-chung-09914199.html

Thứ Ba, 29.5.2012 | 15:57 (GMT + 7)

Nhận xét cá nhân: 

Tại Việt Nam, nghề Quan hệ công chúng xuất hiện muộn và còn khá mới mẻ bởi tính chất công việc đặc thù, nhưng nó đang ngày càng chiếm vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của các công ty, cơ quan, tổ chức, đoàn thể,…Vì vậy, sinh viên nói chung và những bạn sinh viên theo ngành PR nói riêng phải tự trang bị cho mình những kiến thức, trình độ về marketing, quan hệ truyền thông, xã hội học, tâm lý học vì nghề PR yêu cầu kĩ năng như: nắm bắt ,cập nhật, thảm định và phân tích thông tin hàng ngày qua các phương tiện truyền thông, viết thông cáo báo chí, tổ chức họp báo, quản lý thời gian và công việc, giao tiếp, nhìn nhận vấn đề một cách tổng quát.. Ngoài ra, người làm PR còn đỏi hỏi các đức tính kiên trì và nhẫn lại, tính tình phóng khoáng,rộng rãi, sôi nổi, hoạt bát. Và quan trọng vẫn là niềm đam mê với nghề và tinh thần học hỏi, nỗ lực không ngừng để nâng cao hiểu biết của mình. Dưới sự tác động mạnh mẽ về truyền thông và quá trình toàn cầu hóa nghề Quan hệ công chúng sẽ ngày càng phát triển. Chính vì thế, xã hội rất cần những con người được đào tạo bài bản hơn, hiện đại hơn có đầy đủ tố chất như trên để bắt kịp với sự phát triển của nền kinh tế-xã hội. Hi vọng mỗi sinh viên theo học ngành PR khi ra trường sẽ làm tốt được công việc mà họ đã định hướng từ khi ngồi trên giảng đường Đại học.

Người viết bài:

Họ và tên: Nguyễn Thị Hồng

Lớp: DHKT6A

Mã số sinh viên: 10007254

Lớp học phần: 210703403

Trường: ĐH Công Nghiệp Tp. Hồ Chí Minh

Email: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó


Banner-bottom