Logo
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Giải trí với tiếng đàn của TS. Nguyễn Hữu Quyền
Video-Clips \
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Hôm nay 19,647
Hôm qua 37,702
Tuần này 113,646
Tháng này 436,883
Tổng số 49,585,105
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Quay phim-Chụp hình
Học guitare với TS. Nguyễn Hữu Quyền
Ngành quan hệ công chúng và truyền thông.
11/11/2012 09:31 PM

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành truyền thông, hiện nay những công việc như làm báo, truyền hình, phát triển chiến lược quảng cáo, tổ chức sự kiện, quan hệ công chúng…thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia vì sức hấp dẫn, năng động và thu nhập cao của nó.

Trong đó, nghề quan hệ công chúng dù mới phát triển nhưng được xem là ngành học thu hút giới trẻ nhiều nhất, “quản lý hình ảnh của công ty” được coi là nghề triển vọng của giới trẻ. Vậy công việc của chuyên viên “quan hệ công chúng” là gì? Công tác ở vị trí nào? Và cần những điều kiện gì để trở thành một nhân viên Quan hệ công chúng chuyên nghiệp? công việc chính của chuyên viên quan hệ công chúng. Quan hệ công chúng (Public Relations – PR) giữ một chức năng quan trọng trong bộ phận tiếp thị (marketing) của các doanh nghiệp, với nhiệm vụ quản lý hình ảnh của công ty. Đó là cầu nối giữa tổ chức với cộng đồng hoặc với khách hàng, nhà đầu tư…trong toàn bộ hoạt động và chiến lược phát triển của đơn vị. Cơ sở chủ yếu của hoạt động PR là gắn bó chặt chẽ với các phương tiện truyền thông đại chúng, cung cấp thông tin, xây dựng thông tin hai chiều tạo nên sự hiểu biết và ủng hộ của công chúng với đơn vị doanh nghiệp. Tùy thuộc quy mô và loại hình kinh doanh của doanh nghiệp, công việc phổ biến của chuyên viên Quan hệ công chúng thường đảm nhiệm như sau:

 - Xây dựng, duy trì và phát triển quan hệ với các cơ quan truyền thông (báo chí, đài truyền hình…).

- Lập kế hoạch và triển khai các chương trình PR để quảng bá thương hiệu. đó có thể là một chiến dịch thông tin nội bộ trong tổ chức, một chiến dịch truyền thông, tài trợ, quảng bá hình ảnh…


- Phối hợp cùng bộ phận marketing trong việc thực hiện các chương trình quảng cáo, khuyến mãi.


- Chịu trách nhiệm về nội dung các văn bản đối ngoại, nội dung website của công ty, thiết kế và sản xuất những cuốn niên giám, các bản báo cáo, phim tài liệu, các chương trình truyền thông đa phương tiện…


- Hoạch định và phòng ngừa các rủi ro về truyền thông có thể xảy ra, xử lý khủng hoảng.


- Các công việc khác thuộc lĩnh vực truyền thông như tổ chức sự kiện, chăm sóc khách hàng, sắp xếp những cuộc phỏng vấn trên các phương tiện truyền thông, chuẩn bị các bài diễn thuyết, là người phát ngôn cho tổ chức của mình…


- Nghiên cứu, đánh giá về các kế hoạch, chương trình, hoạt động sau khi thực hiện để rút kinh nghiệm.

Những điều kiện cần để trở thành một nhân viên PR chuyên nghiệp:


- Óc quan sát và phán đoán tôt, tư duy phân tích cao.


- Khéo léo, nhanh nhẹn, nhạy bén trong mọi tình huống.


- Có năng lực tổ chức, bởi vì hoạt động PR luôn gắn liền với các sự kiện có đông người tham dự.


- Kỹ năng ngoại ngữ và tin học. đây là một lợi thế để có thể trở thành một nhân viên PR chuyên nghiệp trong thời đại công nghệ thông tin và giao lưu hợp tác quốc tế mạnh mẽ như ngày nay.


- Có khả năng chịu được áp lực của công việc.

- Có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo và làm việc theo nhóm khi cần.

                                                                                                     Tuấn Phong

Nguồn trích dẫn:

http://tuvanhuongnghiep.vn/nganh-quan-he-cong-chung-truyen-thong-%7D/1-8 info339.html

Nhận xét cá nhân:

Qua bài viết trên chúng ta thấy, truyền thông của phương tiện đại chúng. Tầm ảnh hưởng lớn và sức lan tỏa mạnh. Do đó mọi người hãy nên tìm hiểu, để vận dụng tốt nhất mảng truyền thông này cho cuộc sống của cá nhân cũng như xã hội.

Ngành quan hệ công chúng và truyền thông, cần trang bị những kiến thức (truyền hình, báo chí, văn hóa,…) kỹ năng giao tiếp tốt, cách tiếp cận thông tin nhanh chóng, nhạy bén, chịu được áp lực trong công việc. Quan hệ công chúng là một ngành thu hút rất nhiều bạn trẻ vì sức hấp dẫn, năng động và thu nhập cao của nó. Nên khi chọn nghề này cần phù hợp với khả năng, sở thích để đạt thành công. Bản thân em đang là sinh viên ngành marketing, đòi hỏi khả năng sáng tạo rất cao, sức chịu đựng bền bỉ. Vì thế em sẽ cố gắng tiếp thu, học hỏi nhiều điều về ngành này để phục vụ cho bản thân sau khi tốt nghiệp ra trường.

Người viết bài:

Họ tên: Bùi Lan Xuân Phượng


Lớp: DHMK7A


Mã số sinh viên: 11057121


Lớp học phần: 210703402

Trường: ĐH Công nghiệp Tp HCM