Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 9,216
Hôm qua 12,771
Tuần này 49,064
Tháng này 273,215
Tổng số 93,068,314
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)

 

Thông báo tổn thất và khiếu nại đối với người chuyên chở hàng không

 

Thời hạn khiếu nại

 

-         Ðối với hư hỏng dễ thấy của hàng hoá: ngay sau khi phát hiện hư hỏng và muộn nhất là sau 14 ngày kể từ ngày nhận hàng;

-         Các trường hợp hư hỏng khác: trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhận hàng;

-         Ðối với chậm trễ: trong vòng 21 ngày kể từ ngày hàng hoá được đặt dưới sự định đoạt của người nhận ;

-         Ðối với trường hợp không giao hàng; trong vòng 120 ngày kể từ ngày phát hành vận đơn hàng không;

-         Khiếu nại tiền cước lạm thu: trong vòng 180 ngày kể từ ngày phát hành vận đơn hàng không;

-         Ðối với hư hỏng hành lý: trong vòng 7 ngày kể từ ngày nhận hàng.

 

Thông báo tổn thất và khiếu nại có thể gửi cho:

 

-         Người chuyên chở có vận đơn đang sử dụng,

-         Người chuyên chở thứ nhất,

-         Người chuyên chở cuối cùng,

-         Người chuyên chở thực tế đã gây ra mất mát, hư hỏng trên chặng đường anh ta chuyên chở.

 

Nếu người chuyên chở hàng không không giải quyết khiếu nại hoặc giải quyết không thoả đáng thì chủ hàng có quyền kiện ra toà.

 

Thời gian đi kiện là 2 năm, kể từ:

 

-         Ngày máy bay đến, hoặc ngày đáng lẽ máy bay đến,

-         Ngày mà việc vận chuyển chấm dứt.


Banner-bottom