Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 14,737
Hôm qua 15,494
Tuần này 100,012
Tháng này 260,047
Tổng số 91,901,593
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)

Kỳ hạn chuyên chở

 

Kỳ hạn chuyên chở được tính theo khoảng cách thực tế mà hàng hoá đi qua từ ga gửi đến ga đến. Kỳ hạn chuyên chở bắt đầu tính từ 0 giờ của ngày sau ngày nhận hàng để chở. Trong trường hợp hàng hoá có bảo quản tại ga trước khi gửi thì kỳ hạn chuyên chở bắt đầu tính từ 0 giờ của ngày sau ngày ấn định xếp hàng lên toa xe.

Kỳ hạn chuyên chở gồm các thời gian sau đây:

Thời hạn gửi hàng: tính chung là một ngày đêm.

Thời gian hàng trên đường đi: tính theo các tiêu chuẩn:

 

-         Ðối với hàng gửi chậm:

 

§         Mỗi lần bắt đầu 200 km tính cước trong phạm vi mỗi đường sắt tham gia chuyên chở, tính 1 ngày đêm, nếu gửi theo hình thức nguyên toa hoặc trong container trọng tải lớn

§         Mỗi lần bắt đầu 150 km tính cước...tính một ngày đêm, nếu gửi hàng lẻ

§         Ðối với hàng gửi nhanh:

§         Mỗi lần bắt đầu 200 km tính cước trong phạm vi mỗi đường sắt tham gia chuyên chở, tính 1 ngày đêm, nếu gửi hàng lẻ

§         Mỗi lần bắt đầu 320 km tính cước, tính 1 ngày đêm, nếu gửi theo hình thức nguyên toa hay gửi theo container trọng tải lớn

 

-         Ðối với hàng gửi tốc hành (kéo theo tàu khách):

 

Cứ mỗi lần bắt đầu 420 km tính cước, tính 1 ngày đêm nếu gửi theo nguyên toa hoặc gửi trong container trọng tải lớn.

Thời gian tàu dừng lại do các nguyên nhân sau:

 

-         Làm thủ tục hải quan hay các thủ tục khác

-         Kiểm tra hàng hoá xem có phù hợp với vận đơn hay không

-         Dỡ hàng quá tải, sửa chữa bao bì, gia cố lại hàng hoá...

-         Cho súc vật ăn uống hay kiểm tra thú y

-         Do các trường hợp bất khả kháng

-         Do thay đổi hợp đồng chuyên chở

-         Do lỗi của chủ gửi, chủ nhận.

 

Kỳ hạn chuyên chở coi như hoàn thành nếu hàng hoá tới ga đến trước khi hết kỳ hạn chuyên chở và có thể chuyển giao cho chủ nhận sau khi đường sắt đã báo tin hàng đến. Nếu đường sắt chuyên chở hàng đến quá kỳ hạn, đường sắt phải chịu phạt theo quy định của hiệp định SMGS.

Kỳ hạn chuyên chở được kéo dài trong một số trường hợp sau đây:

 

-         Kéo dài thêm 2 ngày trong trường hợp phải chuyển tải sang toa, phải thay đổi trục bánh xe hoặc chuyển toa xe qua phà.

-         Kéo dài thêm 100% khi chuyên chở hàng quá khổ giới hạn.


Banner-bottom