Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 11,233
Hôm qua 32,294
Tuần này 11,233
Tháng này 625,175
Tổng số 90,744,679
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Trung Nguyên sẽ chinh phục nước Mỹ và lấy Asean làm thị trường nội địa.
11/11/2013 11:39 PM

Hàng năm, ngành cà phê đã đưa về cho đất nước một khối lượng kim ngạch đáng kể và giải quyết công ăn việc làm, ổn định đời sống cho hàng trăm ngàn hộ gia đình ở các khu vực miền núi đặc biệt là Tây Nguyên. Đặc biệt, trong ngành cà phê phải kể đến thương hiệu cà phê Trung Nguyên nổi tiếng.

Trung Nguyên là một nhãn hiệu cà phê non trẻ của Việt Nam ra đời vào giữa năm 1996 ở Buôn Ma Thuột với hoạt động ban đầu là sản xuất và kinh doanh trà, cà phê.  Năm 1998, Trung Nguyên xuất hiện ở thành phố Hồ Chí Minh bằng câu khẩu hiệu “Mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo mới”. Trung Nguyên có tham vọng rất lớn là làm cách nào để có thể “kết nối và phát triển những người đam mê cà phê trên toàn thế giới”. Và để có thể đạt được tham vọng đó, tập đoàn Trung Nguyên đã bắt đầu hành động bằng những chiến lược ngắn hạn và dài hạn, và cụ thể nhất là chiến lược xây dựng “Thủ phủ cà phê toàn cầu” tại Buôn Ma Thuột. Trung Nguyên xây dựng các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn: “Thống lĩnh thị trường nội địa, chinh phục thị trường thế giới”, bằng cách dịch chuyển từ chiều rộng sang chiều sâu; đầu tư về ngành và phát triển hệ thống nhượng quyền trong nước và quốc tế. Mà người chỉ đạo chính là ông Đặng Lê Nguyên Vũ-người sáng lập, chủ tịch kiêm tổng giám đốc tập đoàn cà phê Trung Nguyên, Việt Nam.

Vào những ngày cuối năm 2012, khi dư luận vẫn không ngừng ồn ào, xôn xao bàn tán về cuộc chiến trên đấu trường giữa Starbucks và Trung Nguyên mà có người coi đó là sự tranh chiến giữa các vị vua. Mới đây, trên báo điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã từng chia sẻ là ông không bao giờ ngại khi Starbucks-một thương hiệu cà phê nổi tiếng Hoa Kỳ sẽ về Việt Nam trong thời gian sắp tới. Bởi với ông, Starbucks chỉ là một “người khổng lồ không bản sắc” và “không ai lại đi sợ một người không còn bản sắc, không còn tư tưởng chủ đạo”. Một người hiệu trưởng Úc, 30 năm dạy khắp thế giới, ông vô cùng ngạc nhiên với cách tiếp cận của Trung Nguyên. Từ chiếc xe đạp, không có gì hết, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã đi lên phát triển được cho tới ngày hôm nay. Ngoài mở rộng các quán cà phê Trung Nguyên tại Việt Nam, quán nhượng quyền quốc tế đầu tiên mở tại Tokyo- Nhật Bản từ năm 2000, rồi liên tiếp là Trung Quốc, Thái Lan, Cam-Pu-Chia và sau đó là hai cửa hàng nhượng quyền tại Singapore,…

Từ không đến có, ông đã giải quyết các khâu then chốt, từ trên rừng xuống đồng bằng, từ nông thôn tới thành thị, từ rộng tới sâu, từ Việt Nam tới quốc tế. Cà phê Trung Nguyên có những quán khác nhau bán sản phẩm khác nhau từ sản phẩm phổ thông, trung cấp cho đến các sản phẩm cao cấp và cũng khác với những quán cung ứng cà phê. Tính toán những điểm rơi thì năm 2013, cà phê Trung Nguyên bắt đầu công cuộc chinh phục nước Mỹ. Ông khẳng định rằng nước Mỹ sẽ chủ động tìm đến cà phê Trung Nguyên và sự kiện lớn thứ hai đó là coi Asean là thị trường nội địa, lấy trung tâm là Singapore để phát triển chứ không phải là TP. Hồ Chí Minh như bây giờ, cần phải quốc tế hóa nội lực. Điều này là một quyết định quan trọng, vì không phải coi Việt Nam là thị trường nội địa mà coi Asean là thị trường nội địa. Để thực hiện được hai chiến lược lớn đó thì cà phê Trung Nguyên đã chuẩn bị trong thời gian khá là lâu. Ở Singapore, Trung Nguyên có thể phát triển và mở rộng thuận lợi vì Trung Nguyên có một công ty tại Singapore từ mấy năm rồi. Còn ở Mỹ, 3 – 4 năm nay, Trung Nguyên vẫn có một nhóm túc trực tại đây để khảo sát, tìm kiếm những câu trả lời then chốt và tìm kiếm, thu thập những thông tin để phát triển cà phê Trung Nguyên. Và cuối cùng ông khẳng định bây giờ đã dến lúc thực thi kế hoạch.

___________________

 

Ghi chú: Bài viết này được viết lại dựa theo bài viết cùng tên của tác giả Tiểu Phương tại đường link:

http://giaoduc.net.vn/Kinh-te/Dang-Le-Nguyen-Vu-Nam-2013-Trung-Nguyen-bat-dau-chinh-phuc-nuoc-My/268348.gd

 

Thông tin sinh viên viết bài:

Dương Thị Thúy Hằng

Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh

Lớp DHKD7A

Email liên lạc: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

 


Banner-bottom