Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 11,360
Hôm qua 32,294
Tuần này 11,360
Tháng này 625,302
Tổng số 90,744,806
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Traphaco với chiến lược “Sức khỏe xanh”
11/11/2013 11:41 PM

Chiến lược này được xây dựng trên nền tảng dược liệu tự nhiên, đảm bảo phát triển bền vững, thân thiện với môi trường, gắn kết chặt chẽ với sự phát triển của nền kinh tế và mang lại sức khỏe cho cộng đồng. 

Theo khảo sát của công ty cổ phần Traphaco, Việt Nam có lợi thế về đa dạng sinh học với hơn 4.000 loài thực vật và nấm có công dụng làm thuốc, nhiều loại cây đặc hữu có kỳ vọng trong phát triển thuốc mới. Do vậy việc chuyển hướng, tập trung nghiên cứu và sản xuất các loại dược phẩm có nguồn gốc tự nhiên đang được xem là một bước đột phá lớn trong công nghiệp dược phẩm.

Từ tháng 8/2009, Traphaco đã khởi động dự án "Sức khỏe xanh" với mục tiêu ban đầu là phát triển bền vững nguồn dược liệu cho công ty. Sau hơn 3 năm thực hiện cùng hàng trăm chuyến khảo sát trên khắp các tỉnh thành và cả ngoài nước với nhiều đối tác, người dân, viện khoa học..., dự án đã có những kết quả ban đầu và thúc đẩy, định hướng thị trường dược liệu phát triển theo hướng bền vững, phát triển có bảo tồn.

Với những đóng góp mang lại hiệu quả cao, có lợi ích cho cộng đổng, dự án ngày càng nhận được sự ủng hộ của nhiều đơn vị cả trong nước và quốc tế. Đến nay, Traphaco đã tạo lập được mối liên kết chặt chẽ với người dân.

Trong giai đoạn 2011-2012, cùng với hàng chục đề tài cấp cơ sở nghiên cứu thuốc từ dược liệu, công ty còn thực hiện hai dự án cấp Nhà nước về khai thác và phát triển nguồn gen cây thuốc quý hoài sơn, ý dĩ và hoàn thiện quy trình công nghệ sản xuất viên nang mềm Cebraton.

Vào năm 2012, Traphaco đã có doanh thu thuần đạt 1.400 tỷ đồng, trong đó doanh thu hàng sản xuất chiếm 75%, đạt 1.000 tỷ đồng. Với kết quả này, Traphaco xếp vào vị trí thứ hai trong số các doanh nghiệp dược phẩm lớn nhất trên thị trường, tăng 3 bậc từ vị trí thứ 5 trong năm 2007. Năm 2013, đại hội cổ đông Traphaco đã thông qua một số chỉ tiêu chính như đạt mức doanh thu 1.800 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 147 tỷ đồng, chia cổ tức 20% bằng tiền mặt trên vốn điều lệ.

Từ những thành công của chiến lược "Sức khỏe xanh", Hiệp hội Kinh doanh châu Âu (EBA) có trụ sở tại Vương quốc Anh đã trao giải thưởng "Doanh nghiệp quốc tế tốt nhất" cho Traphaco. Ngoài ra, Traphaco còn nhận được nhiều giải thưởng cao quý khác.

Nhờ vào một chiến lược thiết thực, đem lại hiệu quả cao, Traphaco đang ngày càng khẳng định chỗ đứng của mình trên thị trường dược liệu. Với định hướng phát triển bền vững, có bảo tồn, trong tương lai Traphaco sẽ ngày càng thành công hơn nữa.

 

 

Ghi chú: Bài viết này được viết lại dựa theo bài viết cùng tên của tác giả Minh Trí tại đường link:

http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/traphaco-voi-chien-luoc-suc-khoe-xanh-2874222.html

 

Thông tin sinh viên viết bài:

 

Huỳnh Lê Thùy Dung

MSSV: 11039181

Lớp DHKD7A

Email liên lạc:  Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

 


Banner-bottom