Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 17,970
Hôm qua 21,421
Tuần này 17,970
Tháng này 446,982
Tổng số 89,804,984
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)

 

Nêu yêu cầu và lắng nghe đối tác

 

Quá trình đưa ra những đề nghị của hai bên

-         Đưa đề nghị nhưng đừng bộc lộ nhiều cảm xúc, dễ cho đối phương phán đoán;

-         Đừng nói nhiều nếu không có gì liên quan đến mình;

-         Không nên nhượng bộ quá nhiều lúc đầu;

-         Nên chừa những khoảng trống đề còn xoay xở kịp thời;

-         Đưa ra những đề nghị chào mời nhưng có điều kiện;

-         Bác khước từ lời chào của đối phương một cách tự nhiên;

-         Nên thường xuyên thăm dò thái độ của đối phương;

-         Diễn đạt các đề nghị một cách lưu loát.

Để ngỏ các chọn lựa

-         Chú ý theo sát các đề nghị của đối phương

-         Nên khôi hài nhưng đừng tỏ ra quá lanh lợi.

Ứng phó trước một đề nghị của đối phương

-         Hãy tìm kiếm những điểm phù hợp với lập trường của mình;

-         Để cho đối phương kết thúc, suy nghĩ cẩn thận trước khi phản hồi;

-         Cần làm rõ những đề nghị của đối phương;

-         Hoãn binh nếu không muốn đáp ứng ngay đề nghị của đối phương.

Đề nghị các giải pháp thay thế

-         Nên đưa lập tức sau khi hoàn tất việc xử lý đề nghị của bên kia;

-         Cần nắm rõ thứ tự ưu tiên trong các mục tiêu của đối phương để có giải pháp thay thế hiệu quả.

Ứng phó trước những thủ đoạn

-         Suy nghĩ kỹ trước khi phản ứng lại các thủ đoạn;

-         Phải tránh việc đưa vào những vấn đề mới không được dự kiến trước;

-         Phớt lờ một thủ đoạn nào đó của đối phương sẽ làm giảm hiệu quả của nó;

-         Nên làm chệch hướng những chỉ trích cá nhân bằng cách khôi hài;

-         Than phiền trước thủ đoạn của đối phương chỉ vô ích.

Các thủ đoạn thường gặp và phương pháp phản công

-         Đe dọa: cho họ biết bạn không thể tiếp tục nếu bị ép buộc, yêu cầu họ chứng minh giá trị thực cái họ muốn.     

-         Lời xúc phạm: bình tĩnh khẳng định lập trường, đề nghị đối phương thay đổi thái độ.

-         Tháu cáy (đe doạ nhưng mơ hồ): vạch ra sự tháu cáy của họ, yêu cầu chứng cứ cho bất kỳ vấn đề gì mơ hồ.

-         Tạo môi trường khó chịu: đừng bỏ cuộc, đừng để bị ép buộc.

-         Dụ dỗ thành viên của mình: dặn dò họ trước về lập trường, yêu cầu hoãn nếu bất đồng nội bộ.

-         Hỏi hàng loạt câu hỏi dẫn dắt: tránh trả lời nếu không hiểu ý định, kiểm tra bất kỳ tuyên bố nào của đối phương, gắn điều kiện vào những nhượng bộ.

-         Kêu gọi tình cảm: xác nhận sự bình đẳng trước các điều khoản, đặt những câu hỏi kiểm tra những thủ đoạn kêu ca đó.

-         Tìm thêm giới hạn: làm rõ những gì đã thỏa thuận, văn bản rõ ràng     


Banner-bottom