Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 24,830
Hôm qua 20,173
Tuần này 53,620
Tháng này 387,093
Tổng số 92,605,198
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)

 

Có nên chạy đua giảm giá thành?

 

Nhiều doanh nghiệp dường như tự cảm thấy có áp lực buộc phải giảm giá thành. Chẳng hạn như, do đối thủ cạnh tranh có giá thấp hơn can thiệp vào thị trường của bạn, bạn không hạ giá thì có thể khó tiêu thụ sản phẩm, mà muốn hạ giá bán phải hạ giá thành thì mới có lợi nhuận. Hoặc là khi tình hình kinh tế chung có những biến động khó khăn nào đó, và điều đó tác động vào ngành nghề của bạn, buộc bạn phải có những điều chỉnh giá để duy trì thị trường,…

 

Đối với những doanh nghiệp lớn có đủ tiềm lực thỉ việc chạy đua giảm giá thành có thể là cơ hội để họ thôn tính các doanh nghiệp khác. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhỏ thì thường không đủ khả năng tham gia vào cuộc chạy đua này. Giá sản phẩm của bạn có thể được tính trên cơ sở trang trải toàn bộ chi phí và có một phần lợi nhuận cần thiết, vì vậy, giảm giá có thể ảnh hưởng tới lợi nhuận thu được. Vậy phải làm gì để không cần giảm giá thành mà vẫn có thể thu hút và duy trì khách hàng?.

 

Tập trung vào dịch vụ khách hàng

 

Bằng cách tăng cường các dịch vụ khách hàng, bạn đã làm tăng các giá trị gia tăng cho khách hàng, vì thế, bạn có thể giữa nguyên giá, thậm chí nâng cao giá hơn mà vẫn giữ không cho đối thủ cạnh tranh nhảy vào. Có thể có các dich vụ nổi trội hơn bình thường, như: trả lại hàng dễ dàng, tăng thời gian bảo hành, giao hàng miễn phí, đặt hàng nhanh cho khách hàng thông thường, cùng các kỹ thuật chăm sóc khách hàng khác. Biện pháp này mang tính sách lược hơn là tham gia vào cuộc chiến giá cả với các đối thủ cạnh tranh vì nó sẽ khuyến khích quan hệ lâu dài với khách hàng. Cạnh tranh về giá buộc doanh nghiệp phải cung cấp sản phẩm cho các khách hàng không trung thành, họ có thể không quay lại với doanh nghiệp trong tương lai.

 

Đưa thêm dịch vụ hậu mại

 

Thay vì giảm giá, hãy giữ giá và đưa thêm dịch vụ cho cùng khối lượng sản phẩm. Ví dụ, người chủ cửa hàng có thể có dịch vụ gói quà miễn phí cho mỗi đơn đặt hàng, tổ chức cho chuyên gia kỹ thuật có thể hướng dẫn sử dụng nấu ăn bằng lò vi-ba cho những người mua lò của mình.

 

Kết hợp sản phẩm và dịch vụ với nhau

 

Bạn có thể tạo ra nhiều lợi ích hơn cho khách hàng bằng cách bán chung các sản phẩm có liên quan lại với nhau với giá cao hơn giá ghi trên mỗi sản phẩm trong đó nhưng rẻ hơn tổng số tiền khách phải trả khi mua rời từng sản phẩm. Ví dụ, bán một chai sữa tăm kèm một lọ dầu gội đầu, một lọ kem đánh răng kèm với một cây bàn chải, … Biện pháp này có thể giúp bạn chống giảm giá với từng sản phẩm đơn lẻ trong khi tăng tổng bán hàng.

 

Giảm khối lượng hàng hoá đi kèm với giá

 

Nếu thị trường dường như có yêu cầu giá thấp hơn, bạn có thể nghiên cứu xem có cách nào bán sản phẩm với số lượng nhỏ hơn hay không. Ví dụ, nếu bạn bán các sản phẩm mỹ phẩm, bạn có thể đóng gói sản phẩm vào lọ 150 ml thay vì lọ 250ml hay không ?. Hộp bánh của bạn làm ra có thể là 300g thay vì 500g hay không? Biện pháp này có thể giúp khách hàng biết rằng bạn đã giảm giá sản phẩm trong khi vẫn quản lý được chi phí.


Banner-bottom